Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 18 เม.ย.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (18 เม.ย.66) คาด SET แกว่ง Sideways ในกรอบ 1,590-1,610 จุด โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามวันนี้คือตัวเลข GDP ไตรมาส 1/66 ของจีนที่จะประกาศเช้านี้ ตลาดคาด +4% จากปีก่อน และมีแนวโน้มเร่งขึ้นต่อเนื่องในไตรมาส 2/66

ขณะที่ Bond Yield และค่าเงินดอลลาร์แกว่งตัวขึ้นสะท้อนตลาดปรับเพิ่มโอกาสเป็น 91% ที่ FED ในการประชุมเดือน พ.ค. สู่ระดับ 5-5.25% จากเดือนก่อนที่ส่วนใหญ่มองว่ามีโอกาสคงดอกเบี้ย เพื่อให้มั่นใจว่าเงินเฟ้อจะปรับตัวลงได้ต่อเนื่องสู่กรอบเป้าหมาย 2% ในระยะยาว ส่วนราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงจากทั้งดอลลาร์ที่แข็งรวมถึง Concern ฝั่ง Demand น้ำมันในระยะถัดไปจากเศรษฐกิจฝั่งตะวันตกที่ชะลอ ทำให้กลุ่ม Global Play คาดว่ายัง Underperform ตลาด

ด้านปัจจัยในประเทศกลุ่มธนาคารจะเริ่มประกาศกำไรไตรมาส 1/66 วันนี้เริ่มด้วย TISCO ขณะที่การหาเสียงเลือกตั้งจะคึกคักมากขึ้นในช่วง 4 สัปดาห์ถัดจากนี้ช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยและเป็นบวกต่อ Domestic Play ให้ยังสามารถ Outperform ตลาดได้ต่อเนื่อง ระยะสั้นเน้นเลือกเก็งกำไรหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและคาดกำไรไตรมาส 1/66 ออกมาแข็งแกร่ง

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้นที่คาดมีกำไรไตรมาส 1/66 แข็งแกร่ง//ทยอยสะสมหุ้นเพิ่มในช่วงปรับฐาน

หุ้นเด่นเดือน เม.ย. : AOT, BA, BGRIM, CPN, MAKRO

Back to top button