“สุเชษฐ์” แนะ 5 หุ้นเด่น เน้นเก็งกำไรตลาดขาขึ้น

“สุเชษฐ์ สุขแท้” แนะเก็บหุ้นเด่น 5 ตัว GUNKUL- EA- BBL- MINT- OR อนาคตสดใส หลังบางตัวราคาลงรอจังหวะรีบาวด์ขึ้น


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (18 เม.ย. 66)  โดยระบุว่า ในตลาดหุ้นทาง เอเอสแอส ได้มองแนวต้านที่สำคัญ 1,615 จุด  เป็นจุดต้านที่สำคัญของดัชนีมีทิศทางแจ่มใส ซึ่งตัวหุ้นมอง บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL ที่อ่อนตัวลงมาเยอะ เป็นในลักษณะเล่นรีบาวด์ขึ้นไป โดยมีแนวต้านที่ 4.00 – 4.20 บาท

นอกจากนี้ยังมี บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ  EA ที่มีความสดใส เพราะว่ามีข่าวออกมาเยอะในช่วงนี้ โดยให้แนวต้านที่ 80.00 บาท ขณะที่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL  ถือว่ามีความโดดเด่นมากและโดดเด่นกว่าตัวอื่นๆให้แนวต้านที่ 160.00 – 163.50 บาท

ขณะเดียวกันยังมี บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ  MINT  ที่ตอนนี้กำลังรีเวิร์สกลับ โดยเป้ายังคงเดิมที่ 35 .00 บาท ส่วนตัวสุดท้ายนั้นเป็น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ  OR  โดยราคาน้ำมันยังมีการแกว่ง แต่ยังคงแนะนำนักลงทุนอย่าเพิ่งลุยมากนัก โดยให้แนวต้านที่ระดับ 23.00 บาท ถือว่าแข็งแรงมาก

แนวสัญญาณทางเนคนิคส่วนใหญ่นั้นภาพยังดีอยู่ ขณะที่ในตลาดยุโรปเป็นในลักษณะของการแกว่งตัวธรรมดา ส่วนธนาคารกลางของสหรัฐฯ หรือ เฟด นั้นคิดว่าทุกคนตัดสินใจกันแล้วว่าควรจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเท่าไหร่ และผลการทำงานบริษัทในกลุ่มแบงก์นั้นออกมาดีหมด และมีแนวโน้มค่อนข้างดี

ส่วนเรื่องการเลือกตั้งในประเทศไทยนั้น มีกลยุทธ์การลงทุนคือถ้าจะซื้อต้องมีการซื้อก่อนหน้านี้แล้ว แนะนำกลุ่มอาหารและกลุ่มพาณิชย์ที่มีความโดดเด่น นอกจากนี้ยังมีเรื่องของเชื้อโรคที่ระบาดก็ให้จับตาดูหุ้นกลุ่มโรงพยาบาลเอาไว้ และยังมีที่น่าจับตาคือ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ  CPALL  และ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ  MAKRO

Back to top button