“เอกภาวิน” แนะเก็บหุ้นปันผลสูง ก่อนขึ้น XD ชู KKP-AP-LH

“เอกภาวิน สุนทราภิชาติ” แนะ 3 หุ้นเด่นปันผลสูง ชู KKP-AP-LH พร้อมย้ำเก็บก่อนวันขึ้น XD


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (24 เม.ย. 66) โดยระบุว่า ภาพรวมในเรื่องการลงทุนในระยะสั้นๆ ยังมีโอกาสรีบาวน์เนื่องจากดัชนีได้ปรับตัวลงเยอะในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยให้จุดติดตามที่เป็นแนวรับระดับ 1,540-1,550 จุด คาดว่าดัชนีจะมีโอกาสที่ฟื้นตัวได้

ขณะเดียวกันมองว่าตลาดจะแกว่งตัวในกรอบ โดยอาจอยุ่ในกรอบล่างนั้นให้ลุ้นฟื้นตัวจากแนวรับดังกล่าว ส่วนกรอบด้านบนนั้นให้ดูแนวต้านที่ระดับ 1,570 – 1,580 จุด ตลาดก็อาจจะเบี่ยงไปตามภาพของการประกาศผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) เพราะในช่วงนี้ยังขาดปัจจัยหนุนใหม่ ๆ จึงมองว่าเป็นการเคลื่อนไหวในกรอบและลุ้นเรื่องของการฟื้นตัวในสัปดาห์นี้

ส่วนปัจจัยในเรื่องการกดดันตลาดหุ้นไทยในช่วงนี้ ก็อาจจะเป็นเรื่อง Earning ที่กลุ่มพลังงาน, ปิโตรเคมี, วัสดุก่อสร้าง, กลุ่มอิเล็กทรอนิกซ์, กลุ่มแพคเกจจิ้งบรรจุภัณฑ์,  กลุ่มไฟแนนซ์ ที่งบออกมายังไม่ค่อยดีมากนัก เลยทำให้ภาพรวมตลาดยังไม่ฟื้น แต่ก็เชื่อว่า Underperform จะเริ่มดีขึ้นหลังมีการประกาศงบ และบริษัทจดทะเบียนก็เริ่มจะฟื้นตัวดีในไตรมาส 2 เป็นต้นไป และครึ่งหลังของปีนี้เชื่อว่าตลาดจะ Outperform ได้ เพราะตลาดบ้านเราจะเริ่มเข้าสู่ขาขึ้น

ขณะที่ประเด็นเกี่ยวกับการเมืองนั้น ถ้ามีเหตุการณ์เรื่องของการยุบพรรคการเมือง ซึ่งตรงนี้มองว่า ตลาดเองก็มีความกังวลอยู่บ้างไม่ว่าจะเป็นขั้วไหน  ถ้ามีเสถียรภาพเกินเสียงครึ่งหนึ่งของรัฐบาลไม่ว่าจะเป็นข้างไหนก็ตาม ก็น่าจะเป็นปัจจัยหนุนได้ เพราะจะทำให้นโยบายต่างๆออกมา โดยปกติก่อนเลือกตั้งตลาดจะปรับตัวขึ้น แต่ตอนนี้ก็ยังไม่เห็นการปรับตัว สุดท้ายแล้วถ้า Earning มา และมีนโยบายเศรษฐกิจเข้าช่วย ก็น่าจะปรับตัวขึ้นได้ ซึ่งจะเป็นระยะสั้นๆ

ส่วนในแง่ของการเก็งกำไรระยะสั้นนั้น ให้ลองดูหุ้นที่จะปันผล ตัวเด่นแนะนำ  ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) หรือ KKP  โดยจะขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 27 เม.ย. 66 ที่ราคาเริ่มกลับตัวแล้ว  Dividend Yield ประมาณที่ 2%  โดยให้ระวัง capital gain ด้วยที่จะขึ้นไปแถวประมาณ 70 บาท

นอกจากนั้น บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AP จะขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 9 พ.ค. 66คิดเป็น Dividend Yield ประมาณ 5% ราคา Momentum มีโอกาสทดสอบแถวที่ 13 บาท และ บริษัทแลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ  LH  จะขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 8 พ.ค. 66 คิดเป็น Dividend Yield  ประมาณ  3%  ราคา Momentum มีโอกาสทดสอบราคา 10 บาทต้นๆ อย่างไรก็ตามสำหรับการลงทุนในช่วงนี้แนะนำให้นักลงทุนชอบหุ้นปันผลเน้น 3 ตัวหุ้นดังกล่าว

Back to top button