“กัณฑรา” จับตา“เฟด”ก่อนลงทุน แนะหุ้นพื้นฐานดีเก็งกำไร

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” แนะลงทุนแบบตั้งรับจับตาดูสถานการณ์ “เฟด” ก่อนลงทุน ชี้หุ้นพื้นฐานดีน่าเก็บ MAKRO–CPALL- BBL- ADVANC


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (3 พ.ค. 66) โดยมีมุมมองต่อตลาดหุ้นไทยในวันนี้ว่า จากกรณีราคาน้ำมันดิบร่วงลงก็ทำให้ตลาดได้รับผลกระทบไปด้วย ขณะเดียวกันก็ต้องจับตาตลาดสหรัฐและยุโรป และธนาคารกลางสหรัฐอาจจะขึ้นดอกเบี้ยทำให้นักลงทุนยังคงต้องจับตาดูและฟังเสียงจาก ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ว่าจะขึ้นดอกเบี้ยหรือไม่

นอกจากนี้ยังมีเรื่องของปัจจัยการเมืองที่ใกล้ช่วงเลือกตั้งแล้ว แต่ในตัวเลขเรื่องการท่องเที่ยวนั้นยังคงมีเม็ดเงินหมุนเวียนต่อเนื่อง  ต้องบอกว่าสถานการณ์ในประเทศตอนนี้ยังไม่ห่วง แต่อาจจะได้รับผลกระทบจากข่าวต่างประเทศมากกว่า

ส่วนสถานการณ์กลุ่มแบงก์ที่มีปัญหาอยู่ในตอนนี้ จะมีผลต่อเฟดหรือไม่นั้นจับตาในคืนนี้  ก็ยังคิดว่าเฟดยังมีวิธีการจัดการได้จึงไม่น่ากังวลแต่อย่างใด ซึ่งเชื่อมั่นว่าเฟดรับมือได้เหมาะสมตามสถานการณ์

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนนั้น ถ้าหลุด 1,518 จุดก็มองว่าไม่ดี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าเฟดขึ้นดอกเบี้ยอีกสักครั้งแล้วเศรษฐกิจในประเทศเราดูดีขึ้น และอีกหน่อยถ้าเรามีรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง ฉะนั้นคิดว่าเป็นโอกาสได้ลงทุนและซื้อหุ้น ส่วนกลยุทธ์การลงทุนจะเป็นการตั้งรับมากกว่า เพื่อที่จะได้รอรับผลตอบแทนในช่วง 6 เดือน

โดยหุ้นในกลุ่มตั้งรับที่เป็น Fundamental หรือ หุ้นพื้นฐานดี จะเป็นบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO, บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL  ดูแล้วยังดีอยู่ในช่วงนี้ อีกพวกก็คือพวกหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ซึ่งเป็นหุ้นใหญ่และ downside ลงมาแล้ว ถ้ามีการขึ้นดอกเบี้ยตัวของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ  BBL ก็จะได้รับอานิสงส์  นอกจากนี้ยังมี บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC  น่าจับตา ทั้งหมดจะใช้กลยุทธ์ในการตั้งรับ ดังนั้นไม่ต้องรีบร้อนในการลงทุนรอบนี้

Back to top button