“ชัยยศ” แนะดักเก็บ CK–MAKRO รอรับอานิสงส์หลังเลือกตั้ง รัฐเร่งโครงการใหญ่

“ชัยยศ จิวางกูร” แนะเก็บหุ้นพื้นฐานดี จ่อได้รับอานิสงส์หลังเลือกตั้ง รัฐบาลจะเดินหน้าโครงการใหญ่และการกระตุ้นเศรษฐกิจ เด่นสุด CK – MAKRO


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยในรายการข่าวหุ้นเจาะตลาดวันนี้ 10 พ.ค. 2566 โดยระบุถึงแนวโน้มตลาดหุ้นไทยว่า ในวันนี้ SET มีแนวโน้มที่จะแกว่งตัวในกรอบแคบ ๆ มากกว่า โดยให้กรอบแนวรับจะอยู่ที่ระดับ  1,555 จุด ส่วนกรอบแนวต้านจะอยู่ที่  1,575 จุด ซึ่งในช่วง 2 วันที่ผ่านมาตลาดของไทยทำได้ดีกว่าตลาดรอบบ้าน เนื่องจากบ้านเราจะมีการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นปัจจัยในประเทศ โดยในส่วนของกองทุนได้มีการซื้อเข้ามาติดต่อตั้งแต่ช่วงก่อนหยุดยาวมีประมาน 10,000 ล้านบาท

โดยตรงนี้เป็นแรงเก็งกำไรที่จะดักเรื่องของผลการเลือกตั้งในหุ้นกลุ่มหลัก เช่น กลุ่มแบงก์ กลุ่มคอมเมิร์ซ กลุ่มไฟแนนซ์ ที่เป็นเป้าหมายของกองทุน ปรับตัวขึ้นมาในระดับหนึ่ง ซึ่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเรื่องของเม็ดเงินต่างชาติที่เข้ามาจำนวน 4,000 พันล้านบาท ก็ถือว่าดูดี แต่อย่างไรก็ดีความผันผวนของ Fund Flow น่าจะยังมีอยู่

นอกจากนี้ก็มองว่าเรื่องการเมืองในช่วงเลือกตั้งนี้ ยังไม่กระทบต่อเรื่อง sentiment ของนักลงทุนมากนัก เพราะว่าไม่ว่าจะพรรคไหนเข้ามาเป็นรัฐบาล สุดท้ายแล้วนโยบายของทุกพรรคนั้นมีการเพิ่มรายได้ให้กับประชาชน และเพิ่มการลงทุนในกับประเทศจึงเชื่อว่า 2 นโยบายนี้จะมีการเพิ่มการลงทุนทั้งสิ้น และเป็นนโยบายหลักของรัฐบาล

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ หลังจากที่ตลาดมีการดีดตัวมาส่วนหนึ่ง ดังนั้นการลงทุนจึงเป็นลักษณะ selective มากขึ้น โดยแนะนำซื้อหุ้น บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK น่าจะได้ผลประโยชน์จากหลังการเลือกตั้งที่รัฐบาลจะมีโครงการใหญ่ตามมาในการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยแนะนำให้ซื้อในราคา 28 บาท และอีกหนึ่งตัว บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO  หลังจากที่งบไตรมาส 1 ออกมาดูดี แนะนำราคาพื้นฐาน 44 บาท

 

Back to top button