เลือกตั้งคึกคัก ‘พิธา-อุ๊งอิ๊ง-บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม’ ตบเท้าเข้าคูหา ก่อนลุ้นผลเย็นนี้

‘พิธา-อุ๊งอิ๊ง’เข้าคูหากาบัตรแต่เช้า ก่อนจะไปพรรคตอนเย็นลุ้นผลเลือกตั้ง ด้าน ‘บิ๊กป้อม-บิ๊กตู่’ ขอให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิตามประชาธิปไตยอย่างเต็มที่


โดยบรรยากาศเลือกตั้งส.ส.ตั้งแต่ช่วงเช้านั้น  นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล ใช้สิทธิ์เลือกตั้งในเวลา 09.31 น. ที่เขตเลือกตั้งที่ 4 หน่วยเลือกตั้งที่ 10 เต็นท์บริเวณที่จอดรถธนาคารออมสินภาค 2 ปากซอยสุขุมวิท 39 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. ทั้งนี้ นายพิธา กล่าวภายหลังลงคะแนนว่า วันนี้มีกำลังใจดีและหลังการใช้สิทธิเลือกตั้งจะพาน้องพิพิม ลูกสาวไปรับประทานข้าว และใช้เวลาร่วมกันเพื่อชดเชยในช่วงเวลาที่ผ่านมา จากนั้นในช่วงบ่ายจะเดินทางไปที่ที่ทำการพรรคก้าวไกลเพื่อลุ้นผลการเลือกตั้ง สำหรับผลการเลือกตั้งที่จะออกมาถือว่าพวกเราทำเต็มที่แล้ว

ทางด้านนางสาวแพรทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ นางสาวพินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์ เวลา 10.30 น. ที่เขตการเลือกตั้งที่ 15 ลานกีฬา 1 เคหะธานี 3 แขวงรามอินทรา โดยมีทั้งหมด 3 หน่วย เลือกตั้ง ตั้งแต่หน่วยเลือกตั้งที่ 15-17

ขณะเดียวกัน ภายหลัง นางสาวแพทองธาร ใช้สิทธิ์เลือกตั้งแล้วได้ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกดีใจ ที่มีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันจำนวนมาก  จึงขอเชิญชวนประชาชนทั่วประเทศออกมาใช้สิทธิ์กันเยอะๆ มาใช้สิทธิ์ของตัวเอง เพราะ 1 เสียงมีความหมาย สามารถเปลี่ยนประเทศได้ และเชื่อว่าประชาชนอยากเปลี่ยนแปลง เพื่อสิ่งที่ดีกว่า ทั้งนี้ หลังจากการเลือกตั้งแล้วจะกลับไปหาลูกก่อน และช่วงเวลาใกล้ปิดหีบเลือกตั้ง ก็จะเดินทางไปลุ้นคะแนนที่พรรค

ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินทางมาใช้สิทธิลงคะแนน เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ลานจอดรถอาคารชุดซิตี้เลคทาวเวอร์ ซอยสุขุมวิท 16 หน่วยเลือกตั้งที่ 15 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย ของเขตเลือกตั้งที่ 4 กรุงเทพมหานคร  ซึ่ง นายเศรษฐา กล่าวหลังลงคะแนนว่า เป็นวันที่สำคัญของประชาชนคนไทย ที่ทุก 4 ปีจะมีการใช้สิทธิเลือกตั้ง อยากเชิญชวนให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิใช้เสียง และคาดว่าประมาณ 17.30 น. จะเข้าไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือก ส.ส. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 10 เขตพญาไท โดย พล.อ.ประยุทธ์เดินทางมาถึงหน่วยเลือกตั้งในเวลา 09.00 น. ด้วยรถยนต์ส่วนตัว  จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์กล่าวภายหลังลงคะแนนเลือกตั้งว่า ดีใจจริงๆ ที่มีการเลือกตั้งในวันนี้ ขอเชิญชวนประชาชนคนไทยทุกคน ที่มีสิทธิในการเลือกตั้ง มาร่วมกันเลือกตั้งตามวิถีทางของประชาธิปไตยของเรา ทุกคน ทุกรุ่น ทุกวัยที่มีสิทธิเลือกตั้ง และอยู่ในเกณฑ์ที่ยังสามารถเลือกตั้งได้ ขอให้มีการเลือกตั้งให้มากที่สุดแล้วกัน เป็นของประชาชนทั้งประเทศ

ทางด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทาง มาใช้สิทธิ์ในเวลา08.03 น. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 11 เขตวังทองหลาง  โดยพล.อ.ประวิตร เดินทางมาถึงหน่วยเลือกตั้ง สวมเสื้อเชิ้ตสีชมพูสดใส หน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และยืนรอต่อคิวเพื่อตรวจสอบรายชื่อ ประมาณ20 นาที จากนั้นพล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์หลังจากลงคะแนนเสียง โดยขอให้ประชาชนมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เพราะวันนี้ถือเป็นวันสำคัญของประเทศไทย ที่จะมีการเลือกตั้ง จึงขอให้ประชาชนทุกคนออกมาเลือกตั้งเพื่อการเปลี่ยนแปลงของประเทศที่จะมีต่อไปในอนาคต ขอฝากความหวังกับทุคนไว้ด้วย ขอให้ช่วยออกมาเลือกตั้งกัน

Back to top button