THAI เชื่อรายได้ตั๋วได้ตามเป้า ยันให้บริการเส้นทางบินยุโรปตามปกติ

THAI เชื่อรายได้ตั๋วได้ตามเป้า พร้อมให้บริการเส้นทางบินยุโรปตามปกติ


นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI เปิดเผยถึงอัตราบรรทุกผู้โดยสาร (Cabin Factor) ในปี 2558 เชื่อว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 73% และมั่นใจว่ารายได้จากตั๋วผู้โดยสาร เป็นไปตามคาดที่ 1.5 แสนล้านบาท ด้านรายได้รวมเชื่อว่าจะอยู่ที่ 1.8 แสนล้านบาท

ส่วนการที่คณะกรรมาธิการความปลอดภัยทางการบินของสหภาพยุโรป (Air Safety Committee) ได้มีการประชุมทบทวน Air Safety List เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา ซึ่งวันที่ 10 ธ.ค.58 ได้มีการประกาศผลอย่างเป็นทางการ ปรากฏว่าไม่มีประเด็นเกี่ยวกับประเทศไทยในทางลบส่งผลให้การบินไทยยังคงให้บริการเส้นทางบินสู่ทวีปยุโรปได้ตามปกติ

ทั้งนี้การบินไทยยังคงรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัยในระดับสูง โดยยึดมาตรฐานของ EASA (European Aviation Safety Agency) เป็นแนวทาง นอกจากนี้ การบินไทยพร้อมที่จะให้การสนับสนุนและร่วมมือกับสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ในการทำ Recertificate ที่จะเกิดขึ้นต่อไป รวมทั้งให้ความช่วยเหลือสายการบินอื่นๆ ของประเทศไทยในการยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยเพื่อให้ธุรกิจการบินของประเทศไทยมีความเข้มแข็งขึ้นโดยเร็ว

ขณะที่การบินไทยได้ให้ความสำคัญเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยด้านการบิน และได้เตรียมความพร้อมมาตรฐานความปลอดภัยการบินทุกระดับโดยใช้มาตรฐานของ EASA ซึ่งเป็นที่ยอมรับการตรวจสอบความปลอดภัยสูงสุดในการบินระดับโลก ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือน ก.พ.58 การบินไทยได้ถูกตรวจสอบ Revamp Inspection เกือบ 100 คร้ง จากปกติตรวจเดือนละ 3 ครั้ง

สำหรับเที่ยวบิน กรุงเทพ-โรม ยังคงทำการบินต่อไปจากก่อนหน้าทีจะยกเลิกเที่ยวบิน เนื่องจากปีหน้าจะเป็นปีการท่องเที่ยวของอิตาลี ซึ่งการท่องเที่ยวอิตาลีกับการท่องเที่ยวของไทยได้ร่วมมือกันจัดโปรโมชั่น อย่างไรก็ตาม ก็ยังคงประเมินทุกเส้นทางทุกๆ 6 เดือนอยุ่แล้ว

 

อนึ่ง การบินไทยยังคงให้บริการทำการบินไปยังทวีปยุโรปตามปกติ ปัจจุบันการบินไทยมีเส้นทางบินสู่ยุโรป 11 จุดบิน ได้แก่ ลอนดอน โคเปนเฮเกน แฟรงก์เฟิร์ต บรัสเซลส์ มิวนิก ออสโล ปารีส สตอกโฮล์ม ซูริก มิลาน โรม

Back to top button