Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 31 พ.ค.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (31 พ.ค.66) คาด SET ยังแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,525-1,540 จุด โดยขาดปัจจัยหนุนใหม่ ตลาดรอจับตาสภาสหรัฐฯว่าจะลงมติอนุมัติการขยายเพดานหนี้หรือไม่ โดยเส้นตายคือวันที่ 5 มิ.ย. กลุ่มพลังงานต้น-กลางน้ำคาดว่าจะถ่วงตลาดหลังราคาน้ำมันดิบร่วงแรงจากทั้งกังวลภาวะ Oversupply รวมถึงยังไม่มั่นใจว่าการประชุม OPEC+ ปลายสัปดาห์นี้จะมีการปรับลดกำลังการผลิตเพิ่มเติมหรือไม่

ส่วนปัจจัยในประเทศพัฒนาการจัดตั้งรัฐบาลดูดีมากขึ้นหลังการประชุม 8 พรรคร่วมวานนี้มีการตั้ง 7 คณะทำงานเพื่อสำหรับการเปลี่ยนผ่านรัฐบาล ส่วนตำแหน่งประธานสภายังไม่มีการเจรจาเพิ่มเติม ส่วนวันนี้ในประเทศรอติดตามการประชุมกนง.โดยเฉพาะประมาณการเศรษฐกิจว่าจะมีการปรับตัวเลขลงหรือไม่หลังตัวเลขส่งออกแย่กว่าคาด และการจัดตั้งรัฐบาลมีแนวโน้มยืดเยื้อ ระยะกลาง-ยาวปัจจัยที่ต้องติดตามใน 2H23 คือการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกโดยเฉพาะฝั่งตะวันตกจากเงินเฟ้อและดอกเบี้ยที่สูงซึ่งยังกดดันภาคส่งออก

ขณะที่เอเชียยังเห็นการเติบโตที่ยังดีกว่า ทำให้เรายังคงเน้นลงทุนในกลุ่ม Domestic มากกว่า Global Play โดยเลือกหุ้นที่มีความเสี่ยงได้รับผลกระทบจากนโยบายรัฐบาลใหม่จำกัด

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกและเสี่ยงกระทบจากนโยบายรัฐบาลใหม่จำกัด//ทยอยสะสมหุ้นเพิ่มที่ฐาน 1,500+- จุด

หุ้นเด่นเดือนพ.ค. : BA, BDMS, CPALL, ICHI, TOA

Back to top button