Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 6 มิ.ย.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (6 มิ.ย.66) คาด SET แกว่ง Sideways Up กรอบ 1,520-1,545 จุด กลุ่มน้ำมันต้น-กลางน้ำคาดยังช่วยหนุนตลาดได้อีกเล็กน้อยหลังการประชุม OPEC+ ซาอุฯลดกำลังการผลิตเพิ่มเติมอีก 1 ล้านบาร์เรลหนุนราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวได้ต่อเนื่องในระยะสั้น

ขณะที่ประเด็นการขยายเพดานหนี้สหรัฐฯที่คลี่คลายตลาดตอบรับไปแล้วตั้งแต่วันศุกร์ ตัวเลขเศรษฐกิจภาคแรงงานสหรัฐฯโดยรวมยังแข็งแรง แต่เริ่มเห็นสัญญาณแผ่วในภาคบริการหลัง ISM Services PMI ลดลงเหลือ 50.3 พ.ค. แม้จะยังอยู่ในช่วยขยายตัว แต่แผ่วจากเดือนก่อนที่ 51.9 และต่ำกว่าคาดที่ 52.2

ส่วนโฟกัสของตลาดตอนนี้คือการประชุม FED สัปดาห์หน้าว่าจะคงดอกเบี้ยที่ 5-5.25% หรือไม่ ขณะที่ US CPI จะประกาศสัปดาห์ก่อนการประชุมเช่นกัน ส่วนปัจจัยในประเทศโฟกัสยังคงอยู่ที่พัฒนาการการจัดตั้งรัฐบาลและนโยบายเศรษฐกิจที่จะออกมาในระยะถัดไป ทำให้หุ้นที่มีความเสี่ยงถูกกระทบจากนโยบายรัฐบาลใหม่จะยังถูกกดดันและปรับขึ้นได้จำกัด

โดยมองระยะสั้น Upside ของสินทรัพย์เสี่ยงยังไม่กว้างจากแนวโน้มเศรษฐกิจโลกช่วงครึ่งปีหลัง ที่มีแนวโน้มชะลอชัดขึ้น ขณะที่เงินเฟ้อและดอกเบี้ยจะยังอยู่ในระดับสูงกว่าปกติอีกระยะหนึ่ง ทำให้ภาคการส่งออกคาดว่ายังไม่สดใส เราจึงยังคงเน้นลงทุนในกลุ่ม Domestic มากกว่า Global Play โดยเลือกหุ้นที่มีความเสี่ยงได้รับผลกระทบจากนโยบายรัฐบาลใหม่จำกัด

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกและเสี่ยงกระทบจากนโยบายรัฐบาลใหม่จำกัด//ทยอยสะสมหุ้นเพิ่มที่ฐาน 1,500+- จุด

หุ้นเด่นเดือน มิ.ย. : BDMS, CPN, MAKRO, MINT, ORI

Back to top button