GFPT-TFG เด้ง! รับประโยชน์ “ส่งออกไก่แช่แข็ง” ขยายตัว

GFPT-TFG เด้ง! รับประโยชน์ “ส่งออกไก่แช่แข็ง” ขยายตัวอยู่ในแนวโน้มที่ดีต่อในเดือน มิ.ย. จากอากาศร้อนกว่าปกติผลผลิตเข้าสู่ตลาดน้อยลง รวมถึงส่งออกไป จีน ญี่ปุ่น และการบริโภคไก่ในประเทศเพิ่มขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (13 มิ.ย.66) ณ เวลา 15:48 น. ราคาหุ้นกลุ่มไก่ดีดตัวขึ้นอย่างร้อนแรง นำโดย บริษัท จีเอฟพีที จำกัด (มหาชน) หรือ GFPT ราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 12.50 บาท บวก 0.60 บาท หรือ 5.04% สูงสุดที่ระดับ 12.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 11.90 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 68.54 ล้านบาท

บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TFG ราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 4.72 บาท บวก 0.10 บาท หรือ 2.16% สูงสุดที่ระดับ 4.74 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 4.62 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 36.44 ล้านบาท

นางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สำหรับกลยุทธ์การลงทุน ประเมินว่าไก่แช่แข็งรับประโยชน์สินค้าส่งออกที่ยังขยายตัวได้ดีสวนกระแสภาพรวมส่งออกที่หดตัว ได้แก่ GFPT และ TFG

ขณะเดียวกัน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ราคาไก่เพิ่มขึ้นจากก่อนหน้า และอยู่ในแนวโน้มที่ดีต่อในเดือน มิ.ย. นี้ จากอากาศร้อนกว่าปกติ และผลผลิตเข้าสู่ตลาดน้อยลงและการเปิดประเทศ ไทย จีน ญี่ปุ่น หนุนนักท่องเที่ยว ทำให้การส่งออกไป จีน ญี่ปุ่น และการบริโภคไก่ในประเทศเพิ่มขึ้น และผลประกอบการของหุ้นกลุ่มไก่ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในไตรมาสแรก

Back to top button