ไฟต์แห่งปี! “อีลอน มัสก์” VS “มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” ตกลงฟาดหมัดเวที ลาสเวกัส

การท้าต่อสู้กันครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจาก“อีลอน มัสก์”เกิดความไม่พอใจ“มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” มาจากปมที่ทวิตเตอร์กำลังจะมีคู่แข่งที่บริษัทเมตากำลังจะเปิดตัวธุรกิจใหม่เร็วๆนี้


สื่อต่างประเทศได้รายงานว่า  โฆษกของบริษัทเมตา บริษัทแม่ของเฟซบุ๊คและอินสตาแกรม สื่อออนไลน์รายใหญ่ของสหรัฐฯว่า สองมหาเศรษฐีทางด้านเทคโนโลยีที่คนทั่วโลกรู้จักอย่างดีคือ นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอบริษัทเทสลา และนายมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของบริษัทเมตาและเฟซบุ๊ค ตกลงที่จะสู้กันในศึกมวยกรง โดยระบุว่า สตอรี่การประลองหมัดระหว่างเจ้าของบริษัททั้งสองคนชัดเจนอยู่ในตัวเอง ไม่ต้องขยายความเพิ่มเติมมากกว่านี้

การที่เจ้าของสื่อออนไลน์รายใหญ่ทั้งสองแห่งตกลงท้าต่อสู้ในศึกมวยกรง ได้กลายเป็นประเด็นไวรัลในโลกออนไลน์ในขณะนี้ โดยผู้ใช้สื่อออนไลน์เริ่มถกเถียงว่าใครจะเป็นฝ่ายชนะ ขณะที่บางคนโพสต์มุขตลก เช่น ขึ้นป้ายประชาสัมพันธ์การชกระหว่างนักธุรกิจทั้งสองคน

ก่อนหน้านี้ นายอีลอน มัสก์  ซึ่งอายุจะครบ 52 ปีปลายเดือนนี้ได้โพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์ สื่อออนไลน์ของเขาว่า เขาอยากจะดวลหมัดในศึกมวยกรงกับนายมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก วัย 39 ปี ซีอีโอของเฟซบุ๊ค และเมตา บริษัทแม่ของอินสตาแกรม ซึ่งต่อมา นายซักเคอร์เบิร์ก ได้โพสต์รับคำท้า พร้อมทวีตขอความ ขอให้นายมัสก์ช่วยบอกสถานที่ชกให้ทราบด้วย

ต่อมา มัสก์ ทวีตตอบเรื่องสถานที่ชกสั้นๆว่า Vegas Octagon คือ เวทีอ๊อกตาก้อนในนครลาสเวกัส รัฐเนวาดา สำหรับเวทีเวทีอ๊อกตาก้อน เป็นเวทีมวยกรงสำหรับแข่งขันในศึกอัลติเมท ไฟต์ติง แชมเปียนชิพ (UFC) ซึ่งเป็นองค์กีฬาด้านศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA)ที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่ยังไม่มีการกำหนดวันเวลาชกกันอย่างชัดเจน ซึ่งต้นเหตุของเรื่องนี้คาดว่ามาจากการที่มีข่าวลือว่าของ นายซักเคอร์เบิร์ก กำลังจะเปิดตัวคู่แข่งของ Twitter ที่มีชื่อว่า Threads ทำเอานายอีลอน มัสก์  ไม่พอใจ

นายอีลอน มัสก์   ทวีตว่า ที่ผ่านมา เขาแทบจะไม่ได้ออกกำลังกายเลย ยกเว้นเลี้ยงลูก หยอกล้อกัน เช่น จับลูกโยนขึ้นไปกลางอากาศคอยรับเท่านั้น ส่วนนายซักเคอร์เบิร์ก เคยฝึกซ้อมศิลปะการต่อสู้แบบ MMA และชนะการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ ยูยิตสู (jiu-jitsu)เมื่อเร็วๆนี้

 

Back to top button