Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 5 ก.ค.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (5 ก.ค.66) คาด SET แกว่งตัว Sideways หลังจากปรับตัวขึ้น 3 วันก่อนหน้ารับพัฒนาการการเมืองในประเทศ โดยยังคงมีแนวต้านหลักที่ 1,520 จุด ส่วนตัวเลขสำคัญที่ต้องจับตาคือเงินเฟ้อไทยเดือน มิ.ย. เช้านี้ ซึ่งหากออกมาชะลอตัวตามคาดหรือต่ำกว่าคาด จะเป็นปัจจัยลดแรงกดดันสำหรับกนง.ในการพิจารณาปรับขึ้นดอกเบี้ยในครึ่งหลังของปีนี้ได้บ้าง ซึ่งจะเป็นบวกต่อเศรษฐกิจและตลาดทุนมากขึ้น

ด้านราคาน้ำมันดิบขยับขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมาโดย OPEC+ จะมีการประชุมกันวันที่ 5-6 ก.ค. ซึ่งไม่น่ามีอะไรผิดคาดหลังซาอุฯและรัสเซียส่งสัญญาณขยายเวลาลดกำลังการผลิตเพิ่มเติมในเดือน ส.ค. ทำให้กลุ่มพลังงานต้นน้ำมีโอกาสฟื้นตัวหนุนตลาด

อย่างไรก็ตามประเมิน Upside ระยะสั้นยังไม่กว้างนัก ตลาดรอติดตามรายงานการประชุม FED คืนนี้และรอติดตามคือตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน มิ.ย. ของสหรัฐฯที่จะประกาศปลายสัปดาห์ ตลาดคาดเพิ่มขึ้น 2.25 แสนตำแหน่ง ลดลงจากกเดือน พ.ค. ที่ 3.39 แสนตำแหน่ง โดยรวมเรายังเน้นลงทุนในหุ้น Domestic และ Reopening Play ซึ่งกระทบจากปัจจัยเสี่ยงทั้งภายนอกและภายในที่จำกัด และได้อานิสงส์จากการบริโภคและนักท่องเที่ยวที่จะฟื้นตัวในครึ่งหลังของปีนี้ ขณะที่ปัจจัยการเมืองโดยเฉพาะการโหวตเลือกนายกฯหากมีสัญญาณบวกจะเป็นปัจจัยหนุนระยะสั้น

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกและมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/66 ถึงครึ่งหลังของปี 66 แข็งแกร่ง ส่วนที่สะสมแล้วยังถือลงทุนต่อเนื่อง

หุ้นเด่นเดือน ก.ค. :  CPALL, CPN, MINT, NSL, TOA

Back to top button