ปชป.ยังเลือกหัวหน้าพรรคไม่ได้ หลังองค์ประชุมล่ม

การประชุมเลือกหัวหน้าพรรคปชป.คนใหม่จำเป็นต้องเลื่อนออกไปก่อน เหตุวันนี้องค์ประชุมไม่ครบ เพราะสมาชิกเดินทางกลับก่อน


วันที่ 9. ก.ค. 2566 ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ หลักสี่ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้มีการจัดประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2566 เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ ตามข้อบังคับพรรคการเมือง หลังจากที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ลาออกจากหัวหน้าพรรคปชป.

ทั้งนี้ การประชุมพิจารณาไปตามวาระ แต่ช่วงบ่ายภายหลังพักการประชุม ปรากฎว่ามีสมาชิกทยอยเดินทางกลับ ส่งผลให้องค์ประชุมไม่ครบ จนต้องยุติการประชุมไปก่อน โดยหลังจากนี้จะพิจารณาเพื่อกำหนดวันประชุมใหม่อีกครั้ง

นายชัยชนะ เดชเดโช รักษาการรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายจบการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคประชาธิปัตย์ต้องล่มลง โดยระบุว่า ภายหลังมีการหารือให้เลื่อนการประชุม และให้งดเว้นข้อบังคับข้อที่ 87 เมื่อมีการลงมติเสร็จ ได้มีการพักการประชุม ก่อนที่จะเรียกประชุมเลือกหัวหน้าพรรค ซึ่งตนเข้าใจว่าสมาชิกพรรค สาขาพรรคบางท่าน ที่ต้องเดินทางกลับต่างจังหวัดได้จองตั๋วเอาไว้ จึงได้กลับบ้านก่อน

นายชัยชนะ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากนี้จะกำหนดการประชุมขึ้นใหม่ภายใน 30 วัน โดยตนเองคิดว่าในการประชุมครั้งหน้าคงไม่มีปัญหาอะไร โดยอาจจะเริ่มประชุมเช้า โดยจะเข้าสู่กระบวนการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ทันที จึงไม่คิดว่าจะมีปัญหา

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการมองว่าอาจจะเป็นเพราะมีการของดเว้นข้อบังคับพรรคข้อที่ 87 เมื่อของดเว้นไม่ได้จึงมีการวอล์คเอ้าท์ นายชัยชนะ กล่าวว่า แล้วแต่ความคิดของแต่ละท่านว่าจะพอใจหรือไม่ แต่ตนคิดว่าสิ่งแรกที่เราต้องมีคือจิตสำนึกในการเป็นองค์ประชุม ถ้าคิดว่าเราโหวตตรงนี้แล้วแพ้ มันไม่ใช่ประชาธิปไตย เมื่อเราเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง ผลจะเป็นอย่างไรก็ต้องยอมรับผล

Back to top button