Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 10 ก.ค.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (10 ก.ค.66) คาด SET จะแกว่ง Sideways บริเวณ 1,500+- จุด โดยปัจจัยหลักที่ตลาดจับตาสัปดาห์นี้คือการโหวตเลือกนายกฯวันที่ 13 ก.ค. ขณะที่สหรัฐฯจะประกาศตัวเลขเงินเฟ้อเดือน มิ.ย. คืนวันพุธ ตลาดคาด Core CPI โต 0.3% เทียบกับเดือนก่อน, เพิ่ม 5% จากปีก่อน

ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจภาคแรงงานเดือน มิ.ย. สหรัฐฯออกมาผสมผสาน โดยการจ้างงานนอกภาคเกษตรฯชะลอตัวลงเหลือ 2.1 แสนตำแหน่ง ต่ำกว่าตลาดคาด แต่ค่าจ้างแรงงานยังเพิ่มขึ้นสูงกว่าคาด โต 0.4% เทียบกับเดือนก่อน, โต 4.4% เทียบกับปีก่อน ทำให้ตลาดมองเศรษฐกิจสหรัฐฯในครึ่งปีหลังจะเห็นการชะลอตัวลงที่ชัดขึ้น

ขณะที่เงินเฟ้อยังต้องจับตาว่าจะปรับลงได้เร็วมากน้อยเพียงใด ส่งผลให้เม็ดเงินไหลเข้าหาพันธบัตร สังเกตจาก Bond Yield 2 ปี สหรัฐฯที่ชะลอตัวจากจุดสูงสุดที่ 5.12% ในวันก่อนหน้าเหลือ 4.94% ระยะสั้นคาดกลุ่มพลังงานต้น-กลางน้ำช่วยประคองตลาดได้ตามราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นแรงวันศุกร์ แต่ภาพรวมคาด Upside ยังจำกัด ยังเน้น Selective หุ้นที่คาดประกาศกำไรไตรมาส 2/66 แข็งแรงและมีแนวโน้มสดใสต่อเนื่องในครึ่งปีหลัง

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกและมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/66 ถึงครึ่งหลังของปี 66 แข็งแกร่ง ส่วนที่สะสมแล้วยังถือลงทุนต่อเนื่อง

หุ้นเด่นเดือน ก.ค. :  CPALL, CPN, MINT, NSL, TOA

Back to top button