BRI บวก 4% หลังโชว์ยอดขายครึ่งปีแรกพุ่ง 5.4 พันล้าน-ลุยผุด 16 โครงการใหม่

BRI บวก 4% หลังโกยยอดขายครึ่งปีแรกพุ่ง 5.4 พันล้าน ครึ่งหลังลุยผุด 16 โครงการใหม่ 1.75 หมื่นล้าน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (10 ก.ค. 66) ราคาหุ้น บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI ณ เวลา 15:35 น. อยู่ที่ระดับ 8.95 บาท บวก 0.35 บาท หรือ 4.07% สูงสุดที่ระดับ 9.00 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 8.60 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 45.60 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BRI เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 บริษัทสร้างยอดขาย (Presale) สะสมได้แล้ว 5,385 ล้านบาท เติบโต 8% โดยได้เดินหน้าเปิดตัวโครงการใหม่ไปแล้ว 4 โครงการ กระจายตัวใน 4 จังหวัด ได้แก่ ขอนแก่น, พระนครศรีอยุธยา, สมุทรปราการ และฉะเชิงเทรา มูลค่าโครงการรวมประมาณ 5,000 ล้านบาท ซึ่งได้รับผลคอบรับจากตลาดบ้านจัดสรรในต่างจังหวัดเกินความคาดหวัง

“ครึ่งปีแรกเราเปิดโครงการใหม่จำนวนไม่มาก ด้วยเหตุผลดังนี้ 1.เราต้องการโฟกัสทำเลใหม่ ๆ ที่ BRI เข้าไปปักหมุดขยายตลาดเป็นครั้งแรก, 2.ภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องและเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก จากภาคธุรกิจการท่องเที่ยวฟื้นตัวเต็มที่ มีรัฐบาลใหม่เข้ามาขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างเป็นรูปธรรม รวมถึงอาจมีนโยบายสนับสนุนหรือมาตรการที่ช่วยกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ และ 3.ครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะไตรมาส 4 มักเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ผู้บริโภคพร้อมจับจ่ายใช้สอยมากกว่าครึ่งปีแรกด้วยหลากหลายปัจจัย” นายสุรินทร์ กล่าว

ขณะที่ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2566 บริษัทเตรียมเปิดตัวบ้านจัดสรรโครงการใหม่ จำนวน 16 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 17,500 ล้านบาท ครอบคลุมทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ครบทุกแบรนด์ ทุกเซกเมนต์ ทุกระดับราคา ตั้งแต่ 2.5-50 ล้านบาท ซึ่งจะเน้นฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันตก 9 โครงการ

โดยในช่วงที่ผ่านมาโครงการของ BRI ในทำเลฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ ได้รับการตอบรับที่ดีมาโดยตลอด ซึ่งผลความสำเร็จในครึ่งปีแรกของปี 2566 สามารถปิดการขาย (Sold Out) โครงการในโซนดังกล่าวได้เพิ่ม 2 โครงการ และสำหรับในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ บริษัทจะกระจายบุกทุกทำเลศักยภาพ โดยเฉพาะตลาดทำเลฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ เพิ่ม

“เราเริ่มบุกฝั่งตะวันตกมาตั้งแต่ปี 2564 ทั้งในกรุงเทพฯ และนนทบุรี เราเห็นความต้องการบ้านจัดสรรในฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกระดับราคา ทำให้เรามีแผนเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยในฝั่งตะวันตกในปีนี้ครอบคลุมครบทั้ง 4 แบรนด์ จำนวนถึง 9 โครงการ ซึ่งเชื่อว่าจะตอบโจทย์ผู้บริโภคในทุกเซกเมนต์ได้อย่างครบถ้วน ขณะที่ฝั่งอื่น ๆ ของกรุงเทพฯ กระจายตัวไปฝั่งละ 1-3 โครงการ เริ่มจากฝั่งตะวันออก 3 โครงการ ฝั่งใต้ 2 โครงการ นอกจากนี้ ยังมีบุกต่างจังหวัดเพิ่มเติมอีก 2 โครงการ” นายสุรินทร์ กล่าว

นายสุรินทร์ กล่าวอีกว่า BRI กระจายบุกหลายทำเลพร้อมกัน แต่ทุกทำเลจะมีจุดร่วมคือ

  1. การเลือกที่ตั้งของโครงการอย่างตั้งใจ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตทำเลนั้น ๆ และการเชื่อมโยงสู่พื้นที่อื่น ๆ จริง ๆ
  2. การออกแบบอย่างพิถีพิถัน ใส่ใจ Customer Insight และ
  3. ระดับราคาที่สอดคล้องกับความต้องการของทำเล ซึ่งบริษัทเชื่อมั่นว่าสิ่งที่ทีมงานของ BRI ตั้งใจศึกษาและทำการบ้าน จะสามารถเติมเต็มคุณค่าและคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง

X
Back to top button