วาระครม.วันนี้ จับตาการประชุมเป็นนัดสุดท้าย ก่อสภาฯโหวตนายก 13 ก.ค.

พล.อ.ประยุทธ์ นั่งหัวโต๊ะประชุมครม. ซึ่งการประชุมครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายก่อนโหวตนายก ส่วนวาระจับตา ก.พลังงาน รายงานการส่งเสริมการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา


11 ก.ค. 66   พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมเป็นประธานวันนี้ เป็นการประชุม ครม.ครั้งสุดท้ายก่อนจะมีการโหวตนายกรัฐมนตรีโดยที่ประชุมรัฐสภาซึ่งประกอบไปด้วยส.ส.และ ส.ว.ในวันที่ 13 ก.ค.นี้  โดยในส่วนของวาระเพื่อพิจารณาในการประชุม ครม.ครั้งนี้ ได้แก่  กระทรวงศึกษาธิการ เสนอขออนุมัติเปลี่ยนแปลงรายการและสถานที่ดำเนินการก่อสร้างโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬากรณราชวิทยาลัย กำแพงเพชร และโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬากรณราชวิทยาลัย สระแก้ว

กระทรวงการต่างประเทศ เสนอการขอความเห็นชอบต่อร่างเอกสารผลลัพธ์ของการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน ครั้งที่ 56 และการประชุมระดับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องขออนุมัติการลงนามใน Letter of application for cooperating status เพื่อเข้าร่วมเป็น Cooperating Non – Contracting Party (CNCP) กับคณะกรรมาธิการด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรมีชีวิตทางทะเลของมหาสมุทรแอนตาร์กติก (CCAMLR) ของประเทศไทย

สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดลักษณะ กิจการ หรือหน่วยงานที่ได้รับการยกเว้นไม่ให้นำพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 บางส่วนมาใช้บังคับ พ.ศ. ….

ส่วนวาระเพื่อทราบ ที่น่าสนใจได้แก่ กระทรวงพลังงาน รายงานการส่งเสริมการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา (Solar Rooftop)

กระทรวงการต่างประเทศ เสนอขออนุมัติทบทวนองค์ประกอบของคณะกรรมการประสานงานด้านสหประชาชาติ องค์การระหว่างประเทศอื่น ๆ และองค์การต่างประเทศ

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ เสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดโครงการอนุรักษ์และดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติภายในอุทยานแห่งชาติ พ.ศ….

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ เสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดโครงการอนุรักษ์และดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าหรือเขตห้ามล่าสัตว์ป่า พ.ศ. …

กระทรวงการอุดมศึกษาฯ เสนอร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชนในโครงการซึ่งนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ พ.ศ. ….

คณะกรรมการทุนหมุนเวียนฯ รายงานผลการเรียกให้ทุนหมุนเวียนนำทุนหรือผลกำไรส่วนเกินของทุนหมุนเวียนส่งคลังเป็นรายได้แผ่นดิน ปีบัญชี 2565 ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2565 และมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566

สำนักงาน ก.พ. รายงานแนวทางการจัดทำและการกำหนดมาตรการที่ใช้บังคับแก่เจ้าหน้าที่ของรัฐในหน่วยงานของรัฐซึ่งมีพฤติกรรมที่เป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมหรือไม่ปฏิบัติตามประมวลจริยธรรม และข้อกำหนดจริยธรรมของหน่วยงานของรัฐ

Back to top button