JWD ขยายธุรกิจให้บริการรับฝาก-บริหารยานยนต์เชิงรุกแบบ On-Site Service

JWD ขยายธุรกิจให้บริการรับฝาก-บริหารยานยนต์เชิงรุกแบบ On-Site Service โดยได้บริหารพื้นที่จอดพักรถยนต์ให้แก่โรงงานผลิตรถอีซูซุและโรงงานผลิตรถยนต์นิสสัน ซึ่งคาดว่าจะสร้างรายได้ให้รวมกันปีละกว่า 30 ลบ.ส่วนปี 59 วางเป้ารายได้ธุรกิจนี้กว่า 500 ลบ. ลุยเจาะกลุ่มผู้ผลิตยานยนต์ต่อเนื่อง โดยคาดสัดส่วนรายได้จากลูกค้ากลุ่มนี้จะเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 10%


นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี  อินโฟ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD เปิดเผยว่า บริษัทได้ขยายธุรกิจให้บริการรับฝากและบริหารยานยนต์ในเชิงรุกมากขึ้น โดยการเข้าไปรับบริหารจัดการรถยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์แบบ On-Site Service ภายในพื้นที่โรงงานและลานจอดพักรถของผู้ผลิตยานยนต์ จากเดิมที่ให้บริการรับฝากและบริหารรถยนต์ภายในพื้นที่จอดพักรถยนต์ของบริษัทฯ ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรีและถนนบางนา-ตราด กิโลเมตรที่ 19 เป็นหลัก โดยเป้าหมายการขยายการให้บริการในครั้งนี้เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ดียิ่งขึ้น

โดยบริษัทได้เข้าไปบริหารพื้นที่จอดพักรถยนต์ให้แก่โรงงานผลิตรถอีซูซุ ย่านสำโรง เป็นระยะเวลา 3 ปี (59-61) โดยเตรียมนำระบบซอฟท์แวร์ AYMS (Automotive Yard Management System)ที่พัฒนาขึ้นเองเข้าไปใช้บริหารจัดการเพื่อยกระดับการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังขยายการให้บริการแบบ On-Site Service ในด้านการรับบริหารจัดการชิ้นส่วนยานยนต์ภายในโรงงานผลิตรถยนต์นิสสัน ย่านบางนา-ตราด กิโลเมตรที่ 22 โดยอยู่ระหว่างการเจรจาต่อสัญญาการให้บริการออกไปอีก 3 ปี หรือระหว่างปี 2559-2561 หลังได้เริ่มต้นให้บริการตั้งแต่เดือนตุลาคม คาดว่าในการให้บริการลูกค้าทั้ง 2 ราย จะสร้างรายได้ให้กับ JWD รวมกันปีละประมาณกว่า 30 ล้านบาท

ด้านนายเกียรติศักดิ์ ดิษยะนันท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ออโต้ลอจิค จำกัด ในเครือ JWD ผู้ให้บริการรับฝากและบริหารยานยนต์ กล่าวว่า ในปี 59 ได้วางเป้าหมายรายได้จากธุรกิจรับฝากและบริหารยานยนต์กว่า 500 ล้านบาท โดยจะขยายการให้บริการแบบ On-Site Service เจาะกลุ่มผู้ผลิตยานยนต์อย่างต่อเนื่อง คาดว่าสัดส่วนรายได้จากลูกค้ากลุ่มนี้จะเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 10%

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีลูกค้าที่อยู่ระหว่างการเจรจาอีก 4-5 ราย ซึ่งมีทั้งที่ให้ความสนใจใช้บริการแบบ On-Site Service โดยให้บริษัทฯ เข้าไปบริหารจัดการพื้นที่จุดจอดพักรถภายในพื้นที่โรงงานของลูกค้า และผู้ที่สนใจเช่าพื้นที่ลานจอดพักรถของ JWD ซึ่งประเมินว่าบริษัทฯ มีโอกาสจะได้รับงานทั้งหมดและจะส่งผลดีต่ออัตราการใช้พื้นที่จอดพักรถยนต์เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันอยู่ที่กว่า 80% ของพื้นที่รับฝากรถรถทั้งหมด 395,287 ตารางเมตร เป็นเกือบเต็ม 100%

Back to top button