SET ท้ายตลาดกระฉูด 20 จุด รับแรงซื้อหุ้นบิ๊กแคป “แบงก์-พลังงาน-สื่อสาร” หนุน

SET ท้ายตลาดกระฉูด 20 จุด รับแรงซื้อหุ้นบิ๊กแคป “แบงก์-พลังงาน-สื่อสาร” หนุน พ่วงรอลุ้นผลโหวตนายกฯในสัปดาห์หน้า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(14ก.ค.66) ดัชนีตลาดหุ้นท้ายภาคบ่ายดีดตัวสูงขึ้นไปเป็นกว่า 20 จุด โดย ณ เวลา 16.13 น. ดัชนีอยู่ที่ระดับ 1,516.26 จุด บวก 22.24 จุด หรือ 1.49% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 36,110.11 ล้านบาท รับแรงซื้อหุ้นบิ๊กแคปทั้งแบงก์ พลังงาน และสื่อสาร รอลุ้นผลโหวตนายกรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า หลังนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล สอบไม่ผ่านเป็นนายกรัฐมนตรีในการโหวตรอบแรก ทำให้มีโอกาสพลิกเป็นพรรคเพื่อไทยเข้ามาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแทน

บล.กสิกรไทย คาด SET Index เคลื่อนไหวในกรอบ 1,490-1,520 จุด ดัชนีอาจเลี้ยงทรงไว้หลังบวกมามากแล้วช่วงเช้า โดยมองว่านักลงทุนบางส่วนเริ่มมองข้ามเรื่องการเลือกนายก หลังผลโหวตนายกเมื่อวานมีสว.โหวตให้พิธาน้อยและน้อยกว่าที่เคยมีการกล่าวอ้างไว้มาก ทำให้นักลงทุนในตลาดเริ่มยอมรับว่สุดท้ายการโหวตเลือกนายกคงต้องใช้เวลาอีกสักพัก แต่มีความเป็นไปได้มากว่าสุดท้ายฝั่งนายพิธาจะไม่ได้เป็นนายกในการโหวตรอบถัดๆไป และพรรคก้าวไกลสุดท้ายอาจไม่ได้เป็นพรรคนำจัดตั้งรัฐบาล

ขณะที่เริ่มเห็นมีกระแสเงินเข้ามาซื้อเก็บหุ้นที่หลายตัวที่พื้นฐานดีเช่นในกลุ่มพลังงาน,ปิโตรฯ,อิเล็กฯ ซึ่งได้รับผลกระทบน้อยจากปัจจัยการเมืองแต่ได้อานิสงค์เชิงบวกหากจีนออกมาตรการกระต้นเศรษฐกิจ

ด้านบล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงเช้าทีผ่านมาปรับตัวขึ้น แม้ผลการลงมติของรัฐสภาจะยังไม่ได้ตัวนายกรัฐมนตรีคนใหม่ แต่สถานการณ์ที่เปลี่ยนไปเป็นแรงหนุนให้หุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มพลังงาน สื่อสาร ที่ถูกกดดันก่อนหน้านี้ดีดตัวกลับมาผลักดันดัชนี รวมถึงมีแรงซื้อหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์เก็งผลการดำเนินงานไตรมาส 2/66 ที่จะเริ่มทยอยประกาศออกมาในสัปดาห์หน้า หลัง TISCO แจ้งงบไตรมาส 2/66 ออกมาดี

ปัจจัยต่างประเทศยังส่งผลบวกต่อภาพรวมตลาดหุ้นเอเชีย หลังจากเงินเฟ้อสหรัฐสหรัฐชะลอลงต่อเนื่อง ทำให้นักลงทุนเริ่มคลายกังวลการเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

แนวโน้มช่วงบ่ายคาดแกว่งตัวแดนบวกต่อไปได้ โดยยังคงต้องติดตามความเคลื่อนไหวของการเมืองในประเทศต่อว่าจะเป็นอย่างไร โดยให้แนวต้าน 1,515 จุด แนวรับ 1,490 จุด

Back to top button