SKY บวกแรง 7% สวนตลาดฯ เก็งงบ Q2 แจ่ม จับตาผลงานปีนี้โตเด่น

SKY บวกแรง 7% สวนตลาดฯ เก็งงบไตรมาส 2/66 แจ่ม จับตาผลงานปีนี้โตเด่น-ตุนแบ็กล็อกแน่น 2.3 หมื่นล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(20 ก.ค.66) ราคาหุ้นบริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY ณ เวลา 16:02 น. อยู่ที่ระดับ 26.75 บาท บวก 1.75 บาท หรือ 7.00% ราคาสูงสุด 27.00 บาท ราคาต่ำสุด 24.60 บาท  ด้วยมูลค่าซื้อขาย 157.97 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้ นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SKY กล่าวว่า สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 1/66 (ม.ค.-มี.ค. 66) บริษัทสามารถทำรายได้รวม 820 ล้านบาท เติบโตขึ้น 75% (YoY%) และมีกำไรสุทธิ 83 ล้านบาท เนื่องจากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการบินและการท่องเที่ยวประเทศไทย ทำให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้า-ออกประเทศไทยมากขึ้น ส่งผลให้รายได้จากโครงการที่เกี่ยวเนื่องกับท่าอากาศยานขยายตัวตาม โดย ณ สิ้นไตรมาส 1/66 บริษัทมีงานที่อยู่ระหว่างการรอส่งมอบ (Backlog) ประมาณ 22,900 ล้านบาท และยังมีแผนปรับโครงสร้างยกระดับองค์กร และเปิดตัวบริษัทลูกเพื่อขยายธุรกิจใหม่ เพื่อเสริมความมั่นคงแข็งแกร่งให้กับบริษัทในระยะยาว

ล่าสุด SKY อัดงบ 500 ล้านบาท ซื้อบริษัท รักษาความปลอดภัยและบริหารธุรการ สยาม จำกัด (SAMCO) โดยการเข้าซื้อกิจการ SAMCO ครั้งนี้ เป็นไปตามโรดแมปที่บริษัทวางไว้ในการขยายฐานลูกค้าภาคเอกชนของสกาย กรุ๊ป ในกลุ่มธุรกิจการให้บริการบริหารจัดการอาคาร (Facility Management) และบริการระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ (Smart Security)

เนื่องจาก SAMCO เป็นบริษัทที่มีศักยภาพสูง มีกลุ่มลูกค้าองค์กรภาคเอกชนชั้นนำมากกว่า 400 ราย อาทิ ธนาคารไทยพาณิชย์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า เครือปูนซิเมนต์ไทย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดย SAMCO ให้บริการครอบคลุมทั้งด้านการรักษาความปลอดภัย งานธุรการ และงานดูแลความเรียบร้อยของอาคารและสถานที่ ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางการสร้างการเติบโตของสกาย กรุ๊ป

Back to top button