RBF ดีดบวก 2% มั่นใจรายได้ปี 66 โตแกร่ง ยันไร้กระทบ “ราคาแป้งสาลีโลก” พุ่ง

RBF ดีดบวก 2% มั่นใจรายได้ปี 66 โตแกร่ง ยันไร้กระทบราคาแป้งสาลีโลกพุ่ง เพราะได้ทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่ราคาต่ำอยู่แล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (25 ก.ค.66) ราคาหุ้นบริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF ณ เวลา 14:39 น. อยู่ที่ระดับ 9.20 บาท บวก 0.20 บาท หรือ 2.22% สูงสุดที่ระดับ 9.40 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 9.00 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 61.23 ล้านบาท

ด้านดร.สมชาย รัตนภูมิภิญโญ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF ผู้ผลิตและจำหน่ายวัตถุดิบที่ใช้เป็นส่วนผสมอาหาร (Food Ingredients) ใน 6 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ 1. กลุ่มวัตถุแต่งกลิ่น สีผสมอาหาร 2. กลุ่มแป้งและซอส 3. กลุ่มผลิตภัณฑ์อบแห้ง 4. กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็ง 5 กลุ่มบรรจุภัณฑ์พลาสติก และ 6.กลุ่มผลิตภัณฑ์ซื้อมาขายไป เปิดเผยว่า ตามที่ดัชนีแป้งสาลีของสหรัฐอเมริกาปรับตัวสูงขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหน้า อันเป็นผลมาจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน ที่ยืดเยื้อและขยายวงกว้างส่งผลกระทบโดยตรงต่อพื้นที่เกษตร โดยเฉพาะพื้นที่แหล่งเพราะปลูกข้าวสาลีในยูเครน ทำให้ราคาผลผลิตขาดแคลนและมีราคาสูงขึ้น ส่งผลกระทบโดยตรงต่อราคาแป้งสาลีทั่วโลกนั้น

ทั้งนี้บริษัทฯยืนยันว่า ไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวในปี 2566  เนื่องจากได้ทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแป้งสาลีจากพาร์ทเนอร์ในราคาต้นทุนต่ำอยู่แล้ว พร้อมมั่นใจภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มเติบโตที่สดใสและเป็นไปตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้

Back to top button