Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 26 ก.ค.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (26 ก.ค.66) คาด SET ยังคงแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,520-1,540 จุด โดยโฟกัสหลักอยู่ที่การประชุม FED คืนนี้ซึ่งตลาดคาดว่าขึ้นดอกเบี้ยแน่นอนอีก 0.25% สู่ระดับ 5.25-5.5% แต่ปัจจัยสำคัญคือมุมมองต่อเงินเฟ้อและสัญญาณการปรับขึ้นดอกเบี้ยในระยะถัดไป กลุ่มพลังงานคาดว่ายังแกว่งได้แข็งกว่าตลาดได้ต่อเนื่องตามราคาน้ำมันดิบที่ยังปรับขึ้น โดย Brent มีโอกาสไต่ขึ้นทดสอบ High เดิมในปีนี้ที่ US$85-87 ต่อบาร์เรล

ส่วนกลุ่ม Domestic Play คาดว่ายังคงถูก Overhang จากการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ที่ยังไม่มีความชัดเจนหลังล่าสุดประธานรัฐสภายกเลิกการประชุมวันที่ 27 ก.ค. ออกไปแบบไม่มีกำหนด ขณะที่ศาลรัฐธรรมนูญคาดใช้เวลา 7 วันในการรับหรือไม่รับคำร้องประเด็นการเสนอชื่อนายพิธาซ้ำผิดรัฐธรรมนูญหรือไม่

อย่างไรก็ตามยังคงให้น้ำหนักว่าในท้ายที่สุดพรรคเพื่อไทยจะจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จและได้ตำแหน่งนายกฯไม่ว่าจะมีการจับมือข้ามขั้วหรือไม่ ซึ่งจะเป็นบวกต่อตลาดทุนในระยะถัดไปจากความเชื่อมั่นนักลงทุนที่เพิ่มขึ้น ส่วนความเสี่ยงคือหากผลลัพธ์ออกมานอกเหนือจากที่ประเมินเช่นเปลี่ยนเป็นพรรคอันดับ 3-4 ขึ้นเป็นแกนนำ จะทำให้สถานการณ์ยืดเยื้อและกระทบ Sentiment ลบต่อตลาด

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้นที่คาดกำไรไตรมาส 2/66 แข็งแกร่ง ส่วนที่สะสมแล้วบริเวณ 1,500+- จุดยังถือลงทุนต่อเนื่อง

หุ้นเด่นเดือน ก.ค. : CPALL, CPN, MINT, NSL, TOA

X
Back to top button