Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 27 ก.ค.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (27 ก.ค.66) คาด SET จะยังคงแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,520-1,530 จุด เนื่องจากเข้าช่วงคาบเกี่ยววันหยุดยาว ขณะที่ผลการประชุม FED ออกมาตามคาด ปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 5.25-5.5% ส่วนถ้อยแถลงของประธาน FED ต่อการปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งถัดไปหรือไม่ค่อนข้างเปิดช่อง โดยมองขึ้นอยู่กับข้อมูลตัวเลขเศรษฐกิจที่จะออกในช่วง 2 เดือนข้างหน้า ด้าน ECB วันนี้คาดปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 3.75% ค่อนข้างแน่

ส่วน BoJ ประชุมพรุ่งนี้ โฟกัสคือประเด็น Yield Curve Control ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนตึงตัวขึ้นหรือไม่ ส่วนประเด็นการเมืองในประเทศต้องรอติดตามวันที่ 3 ส.ค. ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณารับหรือไม่รับคำร้องประเด็นการเสนอชื่อคุณพิธาซ้ำผิดรัฐธรรมนูญหรือไม่

อย่างไรก็ตามเรายังประเมินน้ำหนักว่าในท้ายที่สุดพรรคเพื่อไทยจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จไม่ว่าจะมีการจับมือข้ามขั้วหรือไม่ ซึ่งจะเป็นบวกต่อตลาดทุนในระยะถัดไปจากความเชื่อมั่นนักลงทุนที่เพิ่มขึ้น ส่วนความเสี่ยงคือหากผลลัพธ์ออกมานอกเหนือจากที่ประเมินเช่นเปลี่ยนเป็นพรรคอันดับ 3-4 ขึ้นเป็นแกนนำและสถานการณ์ยืดเยื้อ จะเป็น Sentiment ลบต่อตลาด

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้นที่คาดกำไรไตรมาส 2/66 แข็งแกร่ง ส่วนที่สะสมแล้วบริเวณ 1,500+- จุดยังถือลงทุนต่อเนื่อง

หุ้นเด่นเดือน ก.ค. : CPALL, CPN, MINT, NSL, TOA

X
Back to top button