Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 3 ส.ค.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (3 ส.ค.66) คาด SET แกว่ง Sideways to Sideways Down ในกรอบ 1,540-1,560 จุด โดยบรรยากาศการลงทุนค่อนไปในทางลบ เม็ดเงินไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยงระยะสั้นหลังตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนเดือน ก.ค. ของสหรัฐฯพุ่งขึ้น 3.24 แสนตำแหน่ง สูงกว่าตลาดคาดมาก ทำให้ตลาดกังวลว่า FED อาจต้องขึ้นดอกเบี้ยต่อ หนุน Bond Yield อายุ 10 ปี พุ่งขึ้นทะลุ 4% อีกครั้ง

ขณะที่กลุ่มพลังงานต้น-กลางน้ำคาดชะลอตัวระยะสั้นตามราคาน้ำมันดิบที่พักฐานเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่วนปัจจัยในประเทศวันนี้ติดตามพรรคเพื่อไทยแถลงพรรคร่วมรัฐบาลช่วงบ่ายหลังจากวานนี้แถลงยกเลิก MoU 8 พรรคแล้ว รวมถึงศาลรัฐธรรมนูญจะรับ/ไม่รับเรื่องปมห้ามเสนอชื่อคุณพิธาซ้ำ รวมถึงการโหวตเลือกนายกฯในวันที่ 4 ส.ค.

โดยยังคงสมมติฐานว่าปัจจัยการเมืองและการตั้งรัฐบาลจะได้ข้อสรุปภายในเดือนนี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นบวกต่อตลาดทุนในระยะถัดไปจากความเชื่อมั่นนักลงทุนที่เพิ่มขึ้นและมีโอกาสหนุนกระแสเงินทุนต่างชาติให้พลิกกลับมาไหลเข้าอีกครั้ง ส่วนด้านผลประกอบการไตรมาส 2/66 ของบริษัทจดทะเบียนที่จะทยอยประกาศออกมาในช่วง 2 สัปดาห์ข้างหน้า ภาพรวมไม่ได้เป็นไตรมาสที่โดดเด่น ดังนั้นจึงต้องเน้นกลยุทธ์ Selective กลุ่มฯหรือหุ้นที่มีกำไรแข็งแกร่งและแนวโน้มดีต่อใน ครึ่งหลังของปี 66

ด้านกลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้นที่คาดกำไร 2Q23 แข็งแกร่ง//ส่วนที่สะสมแล้วบริเวณ 1,500+- จุดยังถือลงทุนต่อเนื่อง

หุ้นเด่นเดือน ส.ค. :  BA, BBL, NSL, RBF, TACC

X
Back to top button