Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 18 ส.ค.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (18 ส.ค.66) คาด SET จะแกว่ง Sideways to Sideways Up ได้ต่อเนื่องและแข็งแรงกว่าตลาดหุ้นต่างประเทศ แม้จะถูกกดดันจากประเด็นความกังวลแนวโน้มเงินเฟ้อและดอกเบี้ยในฝั่งสหรัฐฯที่สูงยาวนาน และ Bond Yield ที่อยู่ในระดับสูงโดยอายุ 10 ปีของสหรัฐฯพุ่งขึ้นแตะ 4.28% แต่คาดว่าจะได้น้ำหนักบวกจากพัฒนาการของการจัดตั้งรัฐบาล หลังล่าสุดวานนี้พรรครวมไทยสร้างชาติประกาศร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ทำให้เสียงเพิ่มขึ้นเป็น 274 เสียง และมีแนวโน้มว่าสัปดาห์หน้าพรรคพลังประชารัฐจะเข้าร่วมเช่นกัน รวมเป็น 314 เสียง ซึ่งคาดว่าเสียงสนับสนุนเพิ่มจากสว.ให้ครบ 375 เสียงจะไม่มีปัญหา ทำให้เราคาดว่าหุ้นในกลุ่ม Domestic Play จะสามารถฟื้นตัวได้ต่อเนื่องหลังจากที่ 1-2 เดือนที่ผ่านมากลุ่ม Global Play

โดยเฉพาะพลังงานปรับขึ้นแกร่งตามราคาน้ำมัน เรามองว่าตลาดจะตอบรับเชิงบวกและความเชื่อมั่นจะเพิ่มขึ้น ช่วยหนุนให้ SET Index ทยอยฟื้นตัวได้หลัง Underperform ตลาดหุ้นทั่วโลกอย่างมากหากเปรียบเทียบจากต้นปีจนถึงปัจจุบัน โดยคาดแรงขายสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกจะกระทบไทยจำกัด และมีโอกาสที่กระแสเงินทุนจะพลิกมาไหลเข้าในระยะถัดไป ขณะที่ทิศทางผลประกอบการบจ.คาดต่ำสุดใน 2Q23 ไปแล้วและจะกลับมาเร่งตัวในไตรมาส 3/66 เป็นต้นไป

กลยุทธ์ : เน้นลงทุนในกลุ่ม Domestic Play และหุ้นที่มีโมเมนตัมกำไรครึ่งปีหลังแข็งแกร่ง//ถือลงทุนต่อเนื่องหลังสะสมบริเวณ 1,500+- จุดไปแล้ว

หุ้นเด่นเดือน ส.ค. : BA, BBL, NSL, RBF, TACC

X
Back to top button