Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 5 ก.ย.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (5 ก.ย.66) คาด SET แกว่ง Sideways กรอบ 1,540-1,555 จุด โดยตลาดขาดปัจจัยใหม่เข้ามาหนุน ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามวันนี้คือการประกาศเงินเฟ้อเดือน ส.ค. ของไทย ซึ่งคาดว่าจะไม่เป็นแรงกดดันให้กนง.ขึ้นดอกเบี้ยเพิ่มเติมจากปัจจุบันที่ 2.25% ส่วนประเด็นการเมืองวันนี้ครม.ชุดใหม่จะเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนปฏิบัติหน้าที่ โดยยังเชื่อว่าจะยังเป็นบวกต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนจากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งระยะสั้นและยาวที่จะทยอยออกมาในไตรมาส 4/66

ถึง 67 ระยะสั้นตลาดถูกขายทำกำไรหลังจากที่ปรับตัวขึ้นค่อนข้างดีในช่วง 2 สัปดาห์ทีผ่านมาหลังได้ตัวนายกฯ แม้โมเมนตัมบวกระยะสั้นอาจเสียไปบ้าง แต่หากยังไม่หลุดต่ำกว่าแนวรับ 1,540 จุด จะยังคงเป็นทิศทางขาขึ้นได้ เรายังคงมองว่าเศรษฐกิจไทยและกำไรบจ.กำลังผ่านจุดที่แย่ที่สุดในไตรมาส 2/66 ถึงไตรมาส 3/66 ก่อนเร่งตัวขึ้นในไตรมาส 4/66 ถึงปี 67

ทั้งนี้ ยังคงมุมมองเชิงบวกต่อกลุ่ม Domestic Play ที่จะได้อานิสงส์โดยตรงและคาดมีโอกาส Outperform ในระยะกลาง-ยาวหากเทียบกับ Global Play ที่ปรับขึ้นดีในช่วงก่อนหน้าทั้งพลังงานและอิเล็กทรอนิกส์

กลยุทธ์ : เน้นกลุ่ม Domestic Play และหุ้นที่มีโมเมนตัมกำไรครึ่งหลังของปีนี้แข็งแกร่ง//ถือลงทุนต่อเนื่องหลังสะสมบริเวณ 1,500+- จุดไปแล้ว

หุ้นเด่นเดือน ก.ย. :  AOT, CPALL, CPN, NSL, TIDLOR

X
Back to top button