KTB เด้ง 2% ลุ้นรัฐบาลแจกเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท ผ่านแอป “เป๋าตัง”

KTB เด้ง2 % ลุ้นรัฐบาลแจกเงินดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท ให้กับประชาชนที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป จะต้องใช้วงเงินประมาณ 5.6 แสนล้านบาท ผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ของธนาคารกรุงไทย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (6 ก.ย.66) ราคาหุ้น ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB ณ เวลา 11:05 น. อยู่ที่ระดับ 19.30 บาท บวก 0.30 บาท หรือ 1.58% สูงสุดที่ระดับ 19.40 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 18.90 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 499.44 ล้านบาท

สำหรับราคาหุ้น KTB ดีดกลับขึ้นมา คาดว่าเป็นการตอบรับข่าว โดยอ้างอิงข้อมูลจาก “ประชาชาติธุรกิจ” เผยแพร่ว่าทีมทำงานของรัฐบาลด้านเศรษฐกิจ กล่าวว่า นโยบายเศรษฐกิจหลักของรัฐบาล คือการเพิ่มรายได้ ลดรายจ่ายของประชาชน ซึ่งนายกรัฐมนตรี นั่งควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อให้การดำเนินนโยบายต่าง ๆ เป็นไปตามแผน สำหรับภารกิจหลักของกระทรวงการคลังขณะนี้ก็คือ โครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท และโครงการพักหนี้เกษตรกร 3 ปี ซึ่งต้องยอมรับว่าทั้งสองโครงการมีต้นทุนที่เป็นภาระทางการคลังค่อนข้างมาก

ทั้งนี้ โครงการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ให้กับประชาชนที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป ทุกคน ซึ่งประมาณว่าจะต้องใช้วงเงินประมาณ 5.6 แสนล้านบาท เบื้องต้นวางแนวทางไว้ว่า จะดำเนินการผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ของธนาคารกรุงไทย ที่ปัจจุบันมีผู้ใช้งานอยู่กว่า 40 ล้านคน โดยช่วงที่ผ่านมาได้มีการเชิญผู้บริหารธนาคารกรุงไทยเข้าหารือแนวทางแล้ว โดยต้องมีการเพิ่มฟังก์ชั่นของโครงการแจกเงินดิจิทัล เข้าไปในแอปเป๋าตัง คล้ายกับที่ทำโครงการ “คนละครึ่ง” ในช่วงที่ผ่านมา

โดยจะเป็นการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ให้แก่ประชาชนในงวดเดียว เพื่อให้เกิดแรงกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยกำหนดให้ใช้จ่ายภายใน 6 เดือน ทั้งนี้จะเป็นในรูป e-Money โดยผู้ประกอบการที่เป็นผู้รับเงินในทอดแรก ๆ จะไม่สามารถเบิกเป็นเงินสดได้ แต่จะต้องนำไปใช้จ่ายซื้อสินค้า-วัตถุดิบ เพื่อมาค้าขายต่อ เป้าหมายเพื่อให้เกิดพายุหมุนในระบบเศรษฐกิจ

Back to top button