Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 3 ก.ย.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (3 ต.ค.66) คาด SET ยังคงแกว่ง Sideways โดยมีแนวรับหลักบริเวณ Low เดิมที่ 1,460+- จุด ซึ่งยังคาดหวังการเกิด Technical Rebound จาก RSI ที่เริ่มอยู่ในเขต Oversold ปัจจัยกดดันยังคงเป็น Bond Yield ของสหรัฐฯที่ยังขยับตัวขึ้นต่อเนื่องจากความกังวลดอกเบี้ยที่อาจยับขยับขึ้นอีกเล็กน้อยและยืนในระดับสูงยาวนาน

ส่วนกลุ่มพลังงานคาดถูกกดดันต่อเนื่องหลังราคาน้ำมันเริ่มพักตัวลงแรง โดยล่าสุด Brent อยู่ที่ US$90 ต่อบาร์เรล แต่คาดเป็น Sentiment บวกต่อกลุ่มโรงไฟฟ้าและ Anti-Commodity ด้าน Bond Yield ในประเทศขยับลงเล็กน้อย ช่วยลดแรงกดดันต่อตลาดหุ้นไทยได้บ้าง ปัจจัยที่ต้องติดตามสัปดาห์นี้คือตัวเลขเงินเฟ้อเดือน ก.ย. ที่จะประกาศในวันพฤหัสฯ หากยังอยู่ในระดับต่ำกว่ากรอบเป้าหมาย 1-3% ของธปท.ต่อเนื่อง เราคาดว่าจะช่วยทำให้บรรยากาศการลงทุนผ่อนคลายขึ้นได้ต่อเนื่อง หุ้นกลุ่มที่คาดว่าจะยังแข็งแกร่งต่อเนื่อง

ได้แก่ การแพทย์ สื่อสารฯ ธนาคาร เป็นต้น จากแนวโน้มกำไรไตรมาส 3/66 ที่แข็งแรง ขณะที่กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการบริโภค ได้แก่ ค้าปลีก อาหาร ท่องเที่ยว คาดจะฟื้นตัวได้ระยะถัดไปจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะทยอยออกมาในไตรมาส 4/66  ถึงปี 67 ทั้งการช่วยเหลือค่าครองชีพ พักหนี้เกษตรกร การปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ เงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท และฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวจีน

กลยุทธ์ : เลือกหุ้นที่มีโมเมนตัมกำไรไตรมาส 3/66 แข็งแกร่ง // ถือลงทุนต่อเนื่องหลังและพิจารณาสะสมเพิ่มหากดัชนีปรับลงหา Low เดิม 1,460+- จุด

หุ้นเด่นเดือน ต.ค :  AAV, BBL, BDMS, JMT, KCE

Back to top button