Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 10 ต.ค.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (10 ต.ค.66) คาด SET แกว่งตัว Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,445-1,460 จุด ยังคงหนุนโดยกลุ่ม Domestic Play ที่คาดยังได้อานิสงส์จากเศรษฐกิจที่ทยอยฟื้น ขณะที่เงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำ ส่วนกลุ่มพลังงานยังถ่วงตลาดต่อเนื่องตามราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลดลงต่อ ส่วน Bond Yield 10 ปีสหรัฐฯทรงตัวที่บริเวณ 4.75%+- ขณะที่ Dollar Index อ่อนตัวลงเล็กน้อย ทำให้บรรยากาศการลงทุนผ่อนคลายลงบ้าง

อย่างไรก็ตามคาดตลาดเคลื่อนไหวจำกัดในวันนี้โดยรอติดตามตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญคือการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน ก.ย. ตลาดคาดเพิ่มขึ้น 1.7 แสนตำแหน่ง (ชะลอจากเดือน ส.ค. ที่ 1.87 แสนตำแหน่ง) ส่วนค่าจ้างแรงงานคาดเพิ่มขึ้น 0.3% จากเดือนก่อน, เพิ่มขึ้น 4.3% จากปีก่อนใกล้เคียงกับเดือนก่อนหน้า

โดยคาดกลุ่มที่จะยังแกว่งตัวได้ดีกว่าตลาดต่อเนื่อง ได้แก่ การแพทย์ สื่อสารฯ ธนาคาร ตามทิศทางกำไรไตรมาส 3 ที่แข็งแรง ขณะที่กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการบริโภค ได้แก่ ค้าปลีก อาหาร ท่องเที่ยว คาดทยอยฟื้นตัวได้เช่นกันจากกำลังซื้อที่จะดีขึ้นทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะทยอยออกมาในไตรมาส 4/66 ถึงปี 67 และหากราคาน้ำมันชะลอตัวลงต่อเนื่องจะเป็นอีกปัจจัยหนุน

กลยุทธ์ : เลือกหุ้นที่มีโมเมนตัมกำไรไตรมาส 3/66 แข็งแกร่ง//ถือลงทุนระยะยาวหลังสะสมหุ้นเพิ่มไปแล้วบริเวณ 1,450+- จุด

หุ้นเด่นเดือน ต.ค :  AAV, BBL, BDMS, JMT, KCE

X
Back to top button