ประชุมครม. จับตาหารือช่วยเหลือแรงงานไทยในอิสราเอล

“ภูมิธรรม”ทำหน้าที่นั่งหัวโต๊ะแทนนายกฯประชุมครม. คาดหารือมาตรการช่วยเหลือคนไทยในอิสราเอล ขณะที่ “คลัง”จ่อชงเป็นเจ้าภาพจัดประชุมธนาคารโลก


วันที่  10 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่มีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรีคนที่ 1 เป็นประธานการประชุมแทน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ที่ขณะนี้เดินทางไปเยือนประเทศเพื่อนบ้านระหว่างวันที่ 8-12 ต.ค.นี้

มีวาระการประชุมที่น่าสนใจคือการติดตามการช่วยเหลือแรงงานไทยที่อยู่ที่ประเทศอิสราเอลหลังเกิดเหตุความไม่สงบในพื้นที่ตะวันออกกลาง รวมถึงต้องติดตามเรื่องสินค้านำเข้า ส่งออก ในแถบตะวันออกกลาง ที่สืบเนื่องมาจากสถานการณ์สงครามในที่ประเทศอิสราเอล และกลุ่มฮามาส

นอกจากนี้ยังมีวาระเพื่อพิจารณาอื่นๆได้แก่กระทรวงการคลังเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ปี 2569

การปรับปรุงคำขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งและสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน)

สำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) เสนอ การแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีเพื่อทำหน้าที่ผู้แทนการค้าไทย (ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์)

กระทรวงพาณิชย์เสนอคำขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567ของสำนักงานคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า

การจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ซึ่งจะต้องมีการก่อหนี้ผูกพันมากกว่าหนึ่งปีงบประมาณสำหรับรายการที่มีวงเงินตั้งแต่1,000 ล้านบาทขึ้นไป ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เป็นหน่วยรับงบประมาณ

กระทรวงการคลังขออนุมัติเพิ่มกรอบวงเงินและขยายระยะเวลาก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณรายการโครงการก่อสร้างตกแต่งภายในอาคารที่ทำการใหม่ กระทรวงการคลังและค่าจ้างควบคุมงานโครงการก่อสร้างตกแต่งภายในอาคารที่ทำการใหม่กระทรวงการคลัง

สำหรับวาระเพื่อทราบที่น่าสนใจได้แก่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอ ตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหาเกษตรกร (P-Move)

ธนาคารแห่งประเทศไทยเสนอรายงานผลการดำเนินงานของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ประจำครึ่งแรกของปี พ.ศ. 2566 และรายงานประจำครึ่งปี (มกราคม – มิถุนายน 2566 )ของธนาคารแห่งประเทศไทย.

X
Back to top button