Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 18 ต.ค.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส แนวโน้มตลาดวันนี้ (18 ต.ค.66) คาดตลาดหุ้นไทยจะแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,425-1,443 จุด อัพไซด์ยังถูกจำกัดจากบอนด์ยีลด์สหรัฐฯ ที่ยังปรับตัวขึ้นและยังต้องติดตามพัฒนาการของสงคราม ขณะที่ตัวเลข GDP ไตรมาส 2/66 จีนเช้านี้ (ตลาดคาด +4.4% จากปีก่อน) เป็นอีกปัจจัยที่จะกระทบต่อเซนติเมนต์การลงทุนของตลาดเอเชีย ยอดค้าปลีกสหรัฐฯเดือน ก.ย. ออกมาสูงกว่าคาด +0.7% จากเดือนก่อน (ตลาดคาด +0.3% จากเดือนก่อน) สะท้อนเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ยังแข็งแกร่ง และทำให้ตลาดเริ่มปรับเพิ่มโอกาสที่ FED จะขึ้นดอกเบี้ยอีก 1 ครั้งในปีนี้

ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ Brent ยังทรงตัวบริเวณ US$90 ต่อบาร์เรลจากสงครามที่ยังดูตึงเครียด ซึ่งหากลุกลามจะเป็นปัจจัยกดดันสินทรัพย์เสี่ยงอย่างต่อเนื่อง ส่วนปัจจัยในประเทศโฟกัสอยู่ที่การประชุมคณะอนุกรรมการเงินดิจิทัลวันที่ 19 ต.ค. ก่อนเข้าบอร์ดใหญ่วันที่ 24 ต.ค. ซึ่งหากได้ความชัดเจนของหลักเกณฑ์และใช้งบประมาณน้อยกว่าที่เคยประเมินอย่างมีนัยยะ คาดว่าจะทำให้ตลาดทยอยคลายกังวลในประเด็นหนี้สาธารณะได้บ้างและทำให้ Bond Yield มีโอกาสชะลอตัวลง

นอกจากนี้ยังอยู่ในช่วงทยอยคาดการณ์ผลประกอบการไตรมาส 3/66 ของบจ. ซึ่งจะมีผลต่อการเคลื่อนไหวของหุ้นเป็นรายตัว คาดกลุ่มที่จะยังแกว่งตัวได้ดีกว่าตลาดต่อเนื่อง ได้แก่ การแพทย์ สื่อสารฯ ธนาคาร ตามทิศทางกำไรไตรมาส 3/66 ที่แข็งแรง ขณะที่กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการบริโภค ได้แก่ ค้าปลีก อาหาร ท่องเที่ยว คาดทยอยฟื้นตัวได้ในระยะถัดไปจากเศรษฐกิจที่คาดว่าจะเร่งตัวตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะเริ่มเห็นผลในไตรมาส 4/66 ถึงปี 67

กลยุทธ์ : เลือกหุ้นที่มีโมเมนตัมกำไรไตรมาส 3/66 แข็งแกร่งและ PER/PBV ต่ำ // ถือลงทุนระยะยาวหลังสะสมหุ้นเพิ่มไปแล้วบริเวณ 1,450+- จุด

หุ้นเด่นเดือน ต.ค : AAV, BBL, BDMS, JMT, KCE

Back to top button