KAMART ดีดบวก 3% เก็ง Q3 โตต่อ มั่นใจปีนี้รายได้เข้าเป้า 2.4 พันล้าน

KAMART ดีดบวก 3% เก็งผลงาน Q3/66 โตต่อเนื่อง ลุ้นทั้งปีนี้รายได้เข้าเป้าแตะ 2.4 พันล้าน พร้อมกางแผน 3 ปีรายได้ 4 พันล้าน รุกขยายตลาดต่างประเทศ พร้อมลุยซื้อกิจการ-แบรนด์ใหม่เติมพอร์ตสินค้าเพิ่ม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (11 ก.ค.66) บริษัท คาร์มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ KAMART ณ เวลา 11:18 น. อยู่ที่ระดับ 10.50 บาท บวก 0.30 บาท หรือ 2.94% สูงสุดที่ระดับ 10.60 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 9.80 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 155.82 ล้านบาท คาดเก็งผลงานไตรมาส 3/66 โตต่อเนื่องจากไตรมาส 2/66 มีกำไร 128 ล้านบาท โต 159% แตะ จากช่วงเดียวกันปีก่อน 49 ล้าน บาท ตามรายได้ขายเครื่องสำอาง-บริการคลังสินค้าพุ่ง

อนึ่งก่อนหน้านี้ด้านนายวงศ์วิวัฒน์ ทีฆคีรีกุล กรรมการบริษัท กรรมการบริหารและผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาธุรกิจ KAMART ผู้นำเข้าผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ความงาม อาหารเสริม และของใช้ส่วนบุคคล เปิดเผยว่า ตามแผนการดำเนินธุรกิจในระยะ 3 ปีนับจากนี้​ บริษัทฯวางเป้าหมายสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีรายได้รวม 4,000 ล้านบาท โดยรายได้หลักจะมาจากตลาดในประเทศสัดส่วน 85% ขณะเดียวกันยังวางแผนสร้างรายได้ จากการขยายตลาดในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ด้วยการเพิ่มสัดส่วนรายได้ขึ้นเป็น 15% จากปัจจุบันมีสัดส่วน 11%

ทั้งนี้บริษัทฯ มีการส่งออกสินค้าไปทำตลาดในต่างประเทศมานานกว่า 10 ปีแล้ว ผ่านพันธมิตร คู่ค้า และตัวแทนจำหน่ายในประเทศต่าง ๆ ซึ่งทำตลาดหลักใน 19 ประเทศ ได้แก่ กลุ่มประเทศอาเซียน อาทิ เมียนมา เวียดนาม สปป.ลาว กัมพูชา มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง อาทิ อิรัก คูเวต สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รวมถึงประเทศในต่าง ๆ เอเชีย  อาทิ จีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น และบังคลาเทศ เป็นต้น

ล่าสุดบริษัทฯ ได้พันธมิตรทางธุรกิจ รายใหญ่มาร่วมทุน เพื่อเสริมความแข็งแกร่ง และศักยภาพในการดำเนินธุรกิจให้กับบริษัทฯ รวมถึงช่วยผลักดันและขยายธุรกิจในตลาดต่างประเทศ ให้เติบโตอย่างต่อเนื่องตามแผนที่วางไว้ ได้แก่ Wellsiam Company Limited บริษัทที่จัดตั้งขึ้นใหม่ในประเทศไทยถือหุ้น 100% โดยบริษัท มารุเบนิ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (Marubeni Corporation) จากประเทศญี่ปุ่น และ QPE Fund 1 Limited  ซึ่งเป็นบริษัทที่ก่อตั้งใหม่ในเขตดูแลพิเศษประเทศฮ่องกง ถือหุ้น 100% โดยบริษัท ควอดริก้า ไพรเวต เอควิตี้ จำกัด

สำหรับกลุ่มบริษัทมารุเบนิ ถือเป็นบริษัทเก่าแก่ของประเทศญี่ปุ่น ดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 100 ปี มีธุรกิจสำคัญ อาทิ ธุรกิจเทรดดิ้ง การนำเข้า ส่งออกสินค้าอุปโภคบริโภค ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจการขนส่งสินค้า ส่วนกลุ่มบริษัท ควอดริก้า ไพรเวต เอควิตี้ เป็นผู้มีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุน การควบรวมกิจการ

“การได้พันธมิตรใหม่เข้ามาร่วมทุนในครั้งนี้ มีโอกาสความเป็นไปได้ที่บริษัทฯ จะทำรายได้ตามเป้าหมายเร็วกว่ากำหนดที่วางไว้ รวมถึงการขยายตลาดในประเทศใหม่ ๆ ได้เพิ่มมากขึ้น จากเครือข่ายทางธุรกิจของพันธมิตร ซึ่งอนาคตอาจจะขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศตะวันตกได้ด้วย”นายวงศ์วิวัฒน์ กล่าวและว่า

ด้วยศักยภาพและความเชี่ยวชาญของพันธมิตรดังกล่าว จะส่งผลให้บริษัทฯ มีโอกาสในการขยายธุรกิจด้วยการเข้าซื้อกิจการ การร่วมทุน หรือการ M&A (Mergers and Acquisitions) รวมถึงการจับมือกับเจ้าของแบรนด์สินค้ากลุ่มเครื่องสำอางและความงามที่มีศักยภาพ ในการทำธุรกิจรวมกัน ด้วยความร่วมมือในรูปแบบต่าง ๆ เช่น การซื้อกิจการทั้งหมด หรือบางส่วน การพัฒนาแบรนด์ร่วมกัน ในกลุ่มสินค้าที่บริษัทฯ ยังไม่มี เพื่อเติมพอร์ตสินค้าให้ครบถ้วนสมบูรณ์ นอกจากนี้  อาจเป็นการร่วมมือกันในด้านการผลิตสินค้า การรับจ้างผลิตสินค้า (OEM) เนื่องจากบริษัทฯ มีโรงงานเป็นของตนเอง ซึ่งมีศักยภาพ สามารถผลิตสินค้าได้หลากหลายชนิด และมีมาตรฐานระดับสากลเป็นที่ยอมรับ

“พันธมิตรของบริษัทฯ โดยเฉพาะจากประเทศญี่ปุ่น เขามีธุรกิจหลายประเภท และมีบริษัทย่อยอยู่ในหลายประเทศ รวมถึงมีคู่ค้าหรือตัวแทนจำหน่ายในประเทศต่าง ๆ มากมาย จึงเป็นจุดสำคัญในการสร้างโอกาสขยายตลาด สร้างพันธมิตรใหม่ ๆ ให้กับบริษัทฯ ได้ด้วย”นายวงศ์วิวัฒน์ กล่าวและว่า

สำหรับแผนธุรกิจและแนวทางการทำงาน ระหว่างบริษัทฯ และพันธมิตร คาดว่าจะเห็นชัดเจนได้ในปีหน้า เนื่องจากปัจจุบันอยู่ระหว่างการวางแผนงานร่วมกัน โดยในปีนี้การเติบโตของบริษัทฯ เป็นการเติบโตแบบออร์แกนิก ด้วยศักยภาพและแผนการดำเนินงานของบริษัทฯ อาทิ การขยายตลาดออนไลน์และออนไลน์ การเพิ่มแบรนด์สินค้าใหม่ การขยายสาขาร้าน KARMART ในรูปแบบ Flagship Store และการทำตลาดต่างประเทศ

“ในปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ 2,400 ล้านบาท มาจากตลาดต่างประเทศ 270-280 ล้านบาท เติบโตประมาณ 20-25% แบบออร์แกนิกจากปีที่ผ่านมา” นายวงศ์วิวัฒน์ กล่าวในตอนท้าย

Back to top button