Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 1 พ.ย.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (1 พ.ย.66) คาด SET แกว่งตัว Sideways และมีลุ้นฟื้นตัวได้ระยะสั้นหลังจากปรับตัวลงแรงวานนี้ โดยภารวม Upside คาดว่าจะยังไม่กว้าง โดยยังขาดปัจจัยใหม่เข้ามาหนุน Bond Yield 10 ปีสหรัฐฯเมื่อคืนยังขยับขึ้นแตะ 4.93% โดยปัจจัยที่ต้องติดตามคืนนี้คือ US Treasury Refunding Announcement ว่าจะมีแผนออกขายพันธบัตรอย่างไรทั้งในแง่ปริมาณ Coupon Rate และ Maturity รวมถึงต้องติดตามถ้อยแถลงของประธาน FED ว่าจะส่งสัญญารต่อทิศทางดอกเบี้ยอย่างไรภายหลังการประชุมคืนนี้ที่คาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ 5.25-5.5%

ส่วนปัจจัยในประเทศโฟกัสนอกเหนือจากความชัดเจนของนโยบายเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาททั้งระยะเวลาและวงเงิน คือการประกาศกำไรไตรมาส 3/66 ของบริษัท ว่าจะออกมาดีหรือแย่กว่าคาด และจะมีการปรับประมาณการทั้งปี 66-67 มากน้อยเพียงใด ซึ่งเริ่มเห็นสัญญาณการปรับลงในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามด้าน Valuation ของ SET ปัจจุบันเรามองว่าไม่สูงทำให้ระดับต่ำกว่า 1,400 จุดเริ่มมี Downside ที่จำกัด โดยหาก PER ถูกปรับลงสู่กรอบ PER 13.2-13.6 เท่าจะเทียบเท่า Index ราว 1,320-1,360 จุด เป็นระดับที่น่าสนใจสำหรับการลงทุนระยะกลาง-ยาว

กลยุทธ์ : เลือกหุ้นที่มีโมเมนตัมกำไรไตรมาส 3/66 แข็งแกร่งและ PER/PBV ต่ำเทียบกับค่าเฉลี่ยในอดีต // รอจังหวะสะสมเพื่อถือลงทุนระยะยาวเพิ่มบริเวณ 1,320-1,360+- จุด

หุ้นเด่นเดือน พ.ย.:  AOT, BH, CENTEL, CPN, SISB

Back to top button