HPT มองผลประกอบการ Q4/58 ดีกว่าปีก่อน ตั้งเป้ารายได้ปี 59 โต 20% รับกำลังผลิตใหม่

HPT มองแนวโน้มผลประกอบการ Q4/58 โตดีกว่าปีก่อน ตั้งเป้ารายได้ปี 59 เติบโต 20% หรือราว 150 ลบ. จากปีนี้ รับกำลังผลิตใหม่


นางสาวนิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โฮม พอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ HPT เปิดเผยว่า สำหรับแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/58 บริษัทคาดว่าจะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน  เนื่องจากสินค้าส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่มีการตกแต่งสี มีมูลค่าและอัตราส่วนกำไรขั้นต้นที่สูงขึ้น

ส่วนภาพรวมทั้งปี 58 คาดว่าจะลดลงเล็กน้อยจากปีก่อน เนื่องจากในช่วงต้นปีมีการปิดซ่อมเตาเผา ประกอบกับแนวโน้มอุตสาหกรรมเซรามิกส่งออกในช่วง 8 เดือนแรก(ม.ค.-ส.ค.58) มีอัตราการเติบโตที่ชะลอตัวลงเมื่อเทียบกับปี 57

อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงอัตรากำไรขั้นต้น อยู่ในระดับ 25-30%  และอัตรากำไรสุทธิ อยู่ในระดับ 8-10% ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากการส่งออก แบ่งเป็น ทวีปยุโรป  50% ทวีปอเมริกา  35% ทวีปออสเตรเลีย 10% และอื่นๆ  (ไทย, AEC ) 5%

ขณะที่บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 59 เติบโต 20% หรือมีรายได้รวมอยู่ที่ประมาณ 150 ล้านบาท โดยเป็นผลจากการจำหน่ายสินค้ามากขึ้นตามกำลังการผลิตใหม่ที่เพิ่มขึ้น 20% จากปัจจุบันที่มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 3 ล้านชิ้นต่อปี

นอกจากนี้บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ที่ 30 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นงบสำหรับการเพิ่มกำลังการผลิต และปรับปรุงสายการผลิตเดิมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตสินค้า งบด้านการตลาด การประชาสัมพันธ์ตราสินค้า PE’TYE การขยายช่องทางจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะสอดรับกับกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้ ระหว่างที่รอการเพิ่มกำลังผลิต บริษัทได้มีการขยายฐานลูกค้าใหม่ทั้งในและต่างประเทศ มีการออกงานแสดงสินค้าในกลุ่มประเทศใหม่ๆ เพื่อหาพันธมิตรและผู้กระจายสินค้าเพิ่ม โดยมุ่งเน้นที่ประเทศออสเตรเลียและกลุ่มประเทศใน AEC เช่น ไทย พม่า ลาว กัมพูชาขณะที่กลุ่มลูกค้าเดิมบริษัทได้มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อเพิ่มคำสั่งซื้อจากเดิม โดยเน้นสินค้าที่มีการตกแต่งสีซึ่งเป็นที่นิยมของตลาดในขณะนี้

Back to top button