UBE บวก 9% ลุ้น Q4 สดใส ดีมานด์เอทานอลพุ่ง-ไร้ปัญหาวัตถุดิบ

UBE บวก 9% แย้มทิศทางไตรมาส 4/66 สดใส สถานการณ์วัตถุดิบมันสำปะหลังเริ่มคลี่คลาย รวมถึงธุรกิจเอทานอล ยังมีแนวโน้มราคาวัตถุดิบสูงทั้งกากน้ำตาลและมันเส้น และสต๊อกเดิมลูกค้ามีอยู่ลดลง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(5 ม.ค.67) ณ เวลา 14:45 น. ราคาหุ้น บริษัท อุบล ไบโอ เอทานอล จำกัด (มหาชน) หรือ UBE อยู่ที่ระดับ 0.89 บาท บวก 0.07 บาท หรือ 8.54% สูงสุดที่ระดับ 0.94 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 0.81 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 30.58 ล้านบาท

สำหรับราคาปรับตัวขึ้นมา ปัจจัยหลักมาจากทิศทางธุรกิจในไตรมาส 4/66 สถานการณ์วัตถุดิบมันสำปะหลังเริ่มคลี่คลาย แต่อาจต้องคอยเฝ้าระวังผลกระทบจากปรากฏการณ์เอลนีโญ ส่งผลให้ราคามันสำปะหลังคาดว่าจะยังอยู่ในระดับสูง โดยธุรกิจเอทานอล ยังมีแนวโน้มราคาวัตถุดิบสูงทั้งกากน้ำตาลและมันเส้น ซึ่งอาจมีผลต่อราคาจำหน่ายเอทานอล

อย่างไรก็ตาม ด้วยอานิสงส์จากการเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว คาดว่าจะยังมีปริมาณความต้องการใช้งานเอทานอลเช่นเดียวกับไตรมาสก่อน ส่วนธุรกิจแป้งมันสำปะหลัง ราคาจำหน่ายยังอยู่ในระดับสูงต่อไปจากราคาวัตถุดิบ โดยคาดว่าไตรมาสนี้จะเริ่มมีคำสั่งซื้อทยอยกลับมาเพิ่มขึ้น เพื่อเตรียมเข้าสู่ฤดู High Season ที่จะมีปริมาณการบริโภคเพิ่มขึ้น และสต๊อกเดิมที่ลูกค้ามีอยู่เริ่มลดลง

Back to top button