ลือสะพัด บอร์ดชุดใหญ่ดิจิทัลวอลเล็ต ส่อเลื่อนประชุมวันนี้

จับตาการประชุมเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตหรือไม่ในวันนี้(16 ม.ค.67) หลังมีข่าวแพร่สะพัดว่าอาจจะเลื่อนไม่มีกำหนดโดยยังไม่มีการแจ้งสาเหตุแน่ชัด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ภายหลังจากที่คณะกรรมการกฤษฎีกาได้ส่งหนังสือตอบกลับมาที่กระทรงการคลัง เรื่องดิจิทัลวอลเล็ตมาแล้ว นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ในวันนี้(16 ม.ค. 67) จะมีการประชุม คณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 1 หมื่นบาท ผ่าน ดิจิทัลวอลเล็ต (บอร์ดชุดใหญ่)

ทั้งนี้ นาย ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เป็นประธานการประชุม แทนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลังเป็นประธานกรรมการ ที่มีภารกิจเข้าร่วมการประชุม World Economic Forum ณ เมืองดาวอส สมาพันธรัฐสวิส ณ ทำเนียบรัฐบาล

โดยคาดว่าการประชุมบอร์ดิจิทัลชุดดังกล่าวจะมีขึ้นเวลา 15.30 น. หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยบอร์ดจะนำความเห็นของคณะกรรมการกฤษฏีกา ที่ส่งมายังกระทรวงการคลังถึงการออกร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อเดินหน้าโครงการเติมเงิน 1 หมื่นบาท ผ่าน Digital Wallet ให้ครม.รับทราบ

ล่าสุด แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า หลังจากมีการนัดหมายการประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงินดิจิทัล 10,000 บาทผ่าน Digital Wallet ในช่วงเวลา 15.00 น. วันนี้  (16 มกราคม 2567) ที่ทำเนียบรัฐบาลนั้น ทางฝ่ายเลขาของคณะกรรมการ ได้มีการแจ้งว่า จะขอเลื่อนการประชุมออกไปก่อน ส่วนวันและเวลาการประชุมใหม่นั้นจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

X
Back to top button