PRAPAT วิ่งต่อ 4% รับแผนสยายปีก “เอเชียใต้” ดันรายได้โต 20%

PRAPAT บวกแรง 4% เดินหน้าขยายธุรกิจตลาดเอเชียใต้-อินโดนีเซีย หวังดันรายได้จากต่างประเทศเติบโต 20-25% ในปี 67


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (26 ม.ค.67) ราคาหุ้น บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PRAPAT ณ เวลา 10:07 น. อยู่ที่ระดับ 1.69 บาท บวก 0.06 บาท หรือ 3.68% สูงสุดที่ระดับ 1.69 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 1.64 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 0.57 ล้านบาท

นายสุกานต์ อินทรสูต ผู้จัดการอาวุโส PRAPAT เปิดเผยว่า ในปี 67 บริษัทฯ มีแผนรุกขยายตลาดต่างประเทศอย่างเป็นรูปธรรม สร้างความเข้มแข็งให้กับธุรกิจ เพื่อให้เติบโตอย่างยั่งยืนตามแผน

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าบุกตลาดที่มีศักยภาพเพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้และยอดการส่งออก โดยเน้นขยายตลาดในกลุ่มประเทศ CLMV อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมและบริการ และการเติบโตของตลาด Cleaning Hygiene Solutions รวมถึง การเตรียมกลับไปดำเนินธุรกิจในตลาดประเทศอินโดนีเซียอีกครั้ง หลังจากที่หยุดไปในช่วงโควิด-19 ตั้งแต่ปี 64

โดยประเทศอินโดนีเซีย นับเป็นประเทศในภูมิภาคอาเซียนที่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง มีประชากรเกือบ 300 ล้านคน ประชากรที่มีฐานะดีมีกำลังซื้อสูง ซึ่งเป็นปัจจัยที่เอื้อต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมโรงแรม รีสอร์ต และร้านอาหาร ส่งผลให้ความต้องการในการใช้ผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ทำความสะอาดของบริษัทเพิ่มสูงขึ้น

นอกจากนี้ PRAPAT ยังเตรียมพร้อมเปิดประตูการค้าสู่เอเชียใต้ ทั้งการแสวงหาตลาด การขยายฐานการลงทุนและการผลิตในประเทศศรีลังกาและประเทศบังกลาเทศ ซึ่งทั้ง 2 ประเทศ เป็นตลาดใหญ่ที่มีความน่าสนใจ มีศักยภาพในหลายมิติ และมีนโยบายส่งเสริมการเข้ามาลงทุนของนักลงทุนต่างชาติในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ นับเป็นกลไกสำคัญช่วยให้ PRAPAT เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายไปยังพื้นที่ที่ยังไม่เคยเข้าถึงมาก่อน และขยายส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มประเทศเอเชียใต้ เพิ่มรายได้และการเติบโตที่ยั่งยืนในอนาคต

“กลยุทธ์การสร้างการเติบโตผ่านการขยายตลาดสู่ต่างประเทศ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ทำให้บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าปี 67 ยอดขายต่างประเทศจะโตต่อเนื่องรับดีมานด์พุ่ง พร้อมตั้งเป้ารายได้จากต่างประเทศเติบโต 20-25% และมีทิศทางการเติบโตได้ดีต่อเนื่องในทุกๆ ปี  นับเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ช่วยหนุนให้ธุรกิจ PRAPAT เติบโตตามกลยุทธ์ที่กำหนด” นายสุกานต์ กล่าว

Back to top button