NEX-EA กอดคอวิ่ง! รับเร่งส่งมอบรถบรรทุกอีวี พ่วงเดินหน้า “กรีนโลจิสติกส์” เต็มพิกัด

NEX-EA กอดคอวิ่ง! รับเร่งส่งมอบรถบรรทุกอีวีให้ “โลจิสติกส์ เอเชีย” ลุยส่งสินค้ากลุ่มไทยน้ำทิพย์ พร้อมร่วมพันมิตรเดินหน้า Green Logistics Sustainability เต็มพิกัด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(30 ม.ค.67) ราคาหุ้นบริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX ณ 11:30 น. อยู่ที่ระดับ 9.95 บาท บวก 0.25 บาท หรือ 2.58% สูงสุดที่ระดับ 10.10 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 9.70 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 35.37 ล้านบาท

ด้านบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ราคาหุ้น ณ 11:37 น. อยู่ที่ระดับ 40.75 บาท บวก 1.50 บาท หรือ 3.82% สูงสุดที่ระดับ 41.00 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 39.50 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 276.41 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  NEX เปิดเผยว่า บริษัทได้ส่งมอบรถหัวลากพลังงานไฟฟ้า (EV) ซึ่งเป็นรถหัวลากพลังงานสะอาดให้กับ บริษัท โลจิสติกส์ เอเชีย จำกัด เพื่อใช้ในการขนส่งสินค้าทั่วประเทศให้กับ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด

ทั้งนี้ NEX มีเป้าหมายให้ความร่วมมือและสนับสนุนพันธมิตรอย่างเข้มแข็งเพื่อตอบโจทย์ Green Logistics Sustainability ซึ่งเป็นกระบวนการบริหารจัดการการขนส่งที่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ทั้งยังช่วยประหยัดพลังงาน ลดต้นทุนในการขนส่งสินค้า และเพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขันในอนาคต

โดยก่อนหน้านี้ NEX ได้ส่งมอบรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า ซึ่งเป็นรถบรรทุกพลังงานสะอาด ให้กับบริษัท นิปปอน เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อใช้ในกิจการขนส่งสินค้า ช่วยลดปัญหาก๊าซเรือนกระจกจากการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ และปัญหาฝุ่น PM2.5 ทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายภายในองค์กร และให้ความคุ้มค่าในระยะยาว ทั้งนี้ NEX มีเป้าหมายสนับสนุนลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ภายใต้มาตรการประหยัดพลังงาน, การใช้พลังงานหมุนเวียน และการพัฒนารถบรรทุก EV เพื่อช่วยฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมให้กับสังคมไทย พร้อมกับเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลและรักษาสภาพแวดล้อมที่ดี

ด้านนาย Leandro Martin Chazarreta CEO ของบริษัท โลจิสติกส์ เอเชีย จำกัด กล่าวว่า บริษัทรับมอบรถหัวลากไฟฟ้าจาก NEX เพื่อนำมาใช้บริการขนส่งสินค้า ให้แก่ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ในกลุ่มสินค้าประเภทเครื่องดื่มและกลุ่ม FMCG (Fast Moving Consumer Goods) ครอบคลุมทุกภาคทั่วประเทศไทย ด้วยวิสัยทัศน์มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำบริษัทโลจิสติกส์ในอาเซียนที่มีการพัฒนาและสร้างนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทเลือกใช้รถขนส่ง, อุปกรณ์ส่วนควบต่าง ๆ และเทคโนโลยีในด้านการบริหารจัดการการขนส่งที่ดีที่สุดในตลาด และสามารถออกแบบได้เหมาะสมกับธุรกิจของลูกค้า

สำหรับบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด เป็นผู้นำอุตสาหกรรมเครื่องดื่มในประเทศไทย อาทิ โคคา-โคล่า, โค้ก ไม่มีน้ำตาล, โค้ก ไลท์ และผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มยอดนิยมในประเทศไทย ได้แก่ แฟนต้า, สไปรท์, ชเวปส์, รูทเบียร์ เอ แอนด์ ดับบลิว, น้ำส้มมินิทเมด สแปลช, มินิทเมด ฟัลพิ และน้ำดื่มน้ำทิพย์ ที่มีสำนักงานสาขาครอบคลุม 63 จังหวัด และโรงงานผลิตขวด 5 แห่ง มีการจ้างงานกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ ดำเนินธุรกิจในฐานะองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ควบคู่กับการสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนมาโดยตลอด

อนึ่ง NEX ดำเนินธุรกิจ 1. ผลิตและรับจ้างผลิตชิ้นส่วนอิเล็คทรอนิกส์ตามคำสั่งซื้อของลูกค้า 2.จำหน่าย/ให้เช่ารถบัสโดยสาร ซ่อมบำรุง จำหน่ายอะไหล่รถบัสโดยสาร 3.ลงทุนในบริษัทย่อย และ EA เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วนมากกว่า 40%

Back to top button