เปิดจดหมายอัยการสูงสุด แจ้งเอาผิดม.112 “ทักษิณ” ส่งให้ราชทัณฑ์อายัดตัว

“วิรังรอง ทัพพะรังสี” โพสต์หนังสืออัยการสูงสุด แจ้งความคืบหน้าในการดำเนินคดีมาตรา 112 “ทักษิณ” และแจ้งอายัดตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ


วันที่ 6 ก.พ. 67  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเข้าเกณฑ์พักโทษเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากเข้าเกณฑ์เป็นผู้ต้องขังอาวุโสและเจ็บป่วยเรื้อรัง โดยจะครบกำหนด 180 วันในวันที่ 18 ก.พ.67 และจะออกจากเรือนจำวันที่ 22 ก.พ.67 ตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้นั้น

 

มีรายงานข่าวจากสำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.) แจ้งว่า ก่อนหน้านี้มีหนังสือระบุคำสั่งฟ้องนายทักษิณในความผิดตามความผิด มาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยแจ้งไปยังกรมราชทัณฑ์แล้ว และมีหนังสือแจ้งการอายัดตัวนายทักษิณตามหมายจับ

ขณะที่เฟซบุ๊ก วิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปปท.) โพสต์หนังสือ 2 ฉบับ ประกอบด้วย หนังสืออัยการสูงสุด ลงวันที่ 19 มกราคม 2567 แจ้งความคืบหน้าในการดำเนินคดีมาตรา 112 กับนายทักษิณ โดยระบุว่าสั่งฟ้องผู้ต้องหาไว้ก่อนเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2559 และได้แจ้งอายัดตัวผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าวแล้ว

ขณะที่อีกฉบับเป็นหนังสือของกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ลงวันที่ 18 ตุลาคม 2566 ระบุว่าได้ดำเนินคดีกับนายทักษิณในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2560 ซึ่งพบว่าผู้ต้องหารักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลตำรวจ และหากได้รับประสานจากเรือนจำ จะเข้าแจ้งข้อหาและสอบปากคำผู้ต้องหาทันที.

Back to top button