SKY พุ่งแรง 7% รับเข้าคำนวณ MSCI Small Cap รอบใหม่

SKY พุ่งแรง 7% รับเข้าคำนวณ MSCI Global Small Cap รอบใหม่ มีผล 1 มี.ค.67


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(13 ก.พ.67) ราคาหุ้นบริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY ณ เวลา 10:20 น. ราคาอยู่ที่ระดับ 30.75 บาท บวก 2.00 บาท หรือ 6.96% ราคาต่ำสุด 29.00 บาท ราคาสูงสุด 30.75 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 98.77 ล้านบาท คาดนักลงทุนเข้าเก็งกำไรหลังบริษัทเข้าคำนวณ MSCI Global Small Cap รอบใหม่ และคาดว่าจะได้ประโยชน์จากการให้บริการ “SAWASDEE by AOT” หลังนักท่องเที่ยวต่างชาติแห่เข้าไทยจำนวนปีนี้

บล.กรุงศรี พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ว่า MSCI Rebalance: MSCI ประกาศรายชื่อหุ้นในดัชนี MSCI รอบใหม่ จะมีผลวันที่ 1 มี.ค.67 ( ณ ราคาปิดวันที่ 29 ก.พ.) สำหรับ MSCI Global Standard บริษัทที่เข้า-ไม่มี ส่วนบริษัทที่ถูกคัดออก 3 บริษัทได้แก่ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) หรือ BANPU (คาดเม็ดเงินลดน้ำหนัก -200 ล้านเหรียญฯ) , บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC และ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP (คาดเม็ดเงินลดน้ำหนักเท่า ๆ กันหุ้นละ -100 ล้านเหรียญฯ)

ส่วน MSCI Global Small Cap บริษัทที่เข้ามี 5 บริษัท ได้แก่ BANPU, OSP, บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOBAL, บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY และ บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TISCO ส่วนรายชื่อหุ้นที่ถูกคัดออกมี 2 จำนวน ได้แก่ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC และ บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER

อนึ่ง SKY ผู้นำด้านการพัฒนานวัตกรรม การให้บริการ Digital Platform และ AI Solutions ระดับประเทศ กล่าวว่าบริษัทได้ร่วมกับ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT ยกระดับแพลตฟอร์มดิจิทัลการท่องเที่ยวสู่ Super App ด้านการท่องเที่ยวของไทยเป็นครั้งแรก ภายใต้ชื่อ “SAWASDEE by AOT” ผ่านแนวคิด “With you along the way สวัสดี แล้วไปด้วยกัน” รองรับการให้บริการนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มาใช้บริการในท่าอากาศยานนานาชาติเครือ AOT ทุกแห่งทั่วประเทศ พร้อมฟีเจอร์ใหม่ตอบโจทย์การใช้งานนอกสนามบินด้วยแผนการท่องเที่ยวครบจบในที่เดียว ตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของประเทศไทย

Back to top button