GIFT วิ่งยาว 4 วันพุ่ง 28% จับตารายได้ปี 67 แตะ 2.7 พันล้าน

GIFT บวกยาว 4 วันติด บวกต่อ 12% ลุ้นโชว์รายได้ปีนี้ 2.7 พันล้านบาท รับแผนเติมเต็มอีโคซิสเต็ม เพื่อรุกธุรกิจใหม่ๆ ต่อเนื่อง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (23 ก.พ.67) ราคาหุ้น บริษัท กิฟท์ อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ GIFT ณ เวลา 11:34 น. อยู่ที่ระดับ 5.40 บาท บวก 0.56 บาท หรือ 11.57% สูงสุดที่ระดับ 5.40 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 4.94 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 68.47 ล้านบาท

ด้าน นายโชติ เชษฐโชติศักดิ์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GIFT กล่าวว่า ในปี 67 จะเป็นปีแห่งการเติบโตหลากหลายมิติ พร้อมเติมเต็มอีโคซิสเต็มให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เพื่อเข้าสู่ธุรกิจใหม่ๆ ตามแผนทันที และคาดว่าจะสร้างรายได้รวมปี 67 สูงทะลุเป้าหมายที่ 2.7 พันล้านบาท

สำหรับผลประกอบการปี 66 สามารถทำรายได้อยู่ที่ 806 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมา 577% และมีกำไรสุทธิ 40 ล้านบาท พลิกจากขาดทุนสุทธิในปี 65 เกินกว่าเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ เป็นการฟื้นตัวกลับมาและเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยมีปัจจัยหลักในการเติบโต ได้แก่ การลงทุนใน บริษัท อะลอตเท็ค จำกัด (A Lot Tech) ผู้นำด้านการค้าปลีกสินค้าไอทีและเทคโนโลยีผ่านช่องทางออนไลน์

นายโชติ กล่าวว่า ภายใต้การนำของ นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ เข้ามาดำเนินงานและขยายธุรกิจผ่านกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพ GIFT ได้เดินหน้าสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องภายใต้ 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ กลุ่มธุรกิจ Tech & Innovations, กลุ่มธุรกิจ Food & Beverage และกลุ่มธุรกิจ Hospitality, Wellness & Beauty โดยได้เริ่มต้นที่การลงทุนใน  A Lot Tech

ปีที่ผ่านมา A Lot Tech มีภาพรวมการเติบโตดีมาก เนื่องจากเครือข่ายร้านค้าออนไลน์ครอบคลุมหลายเซ็กเมนต์ ช่องทางการจำหน่ายทั้งออฟไลน์และออนไลน์บนแพลตฟอร์มหลากหลาย เช่น Live Commerce บน TikTok และการครองส่วนแบ่งตลาดซิมการ์ดสูงสุดในประเทศ รวมถึงฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งกว่า 3 ล้านคน/เดือน และภาพรวมตลาดค้าปลีกสินค้า IoT ที่ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ด้วยความที่อยู่ในเทรนด์และเป็นธุรกิจแห่งอนาคตที่ผู้บริโภคมีความต้องการสินค้ากลุ่มนี้สูง

โดยปัจจุบันตลาดค้าปลีกสินค้าไอที และอุปกรณ์ IoT ในประเทศไทยยังมีศักยภาพในการเติบโตที่สูงมาก ทั้งยังอยู่ในความสนใจและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิทัล สะท้อนจากตัวเลขการใช้โทรศัพท์มือถือกว่า 101.2 ล้านเครื่อง คิดเป็นกว่า 141% ของจำนวนประชากรไทยทั้งหมด ด้านผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในไทยมีจำนวนกว่า 61.21 ล้านคน หรือคิดเป็น 85.3% แสดงให้เห็นถึงโอกาสในการเติบโตของตลาดค้าปลีกสินค้า IoT ซึ่งสามารถใช้ต่อยอดการเติบโตทางธุรกิจได้อีกมาก

Back to top button