GIFT บวกต่อ 7% กางแผนปี 67 เติมเต็มอีโคซิสเต็ม ดันรายได้ทะลุ 2.7 พันล้าน

GIFT วิ่งต่อ 7% จับตาผลงานปีนี้โตเด่น พร้อมเติมเต็มอีโคซิสเต็มให้สมบูรณ์ คาดสร้างรายได้รวมสูงทะลุเป้าหมาย 2.7 พันล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (11 มี.ค.67) ราคาหุ้น บริษัท กิฟท์ อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ GIFT ณ เวลา 10:28 น. อยู่ที่ระดับ 5.85 บาท บวก 0.40 บาท หรือ 7.34% สูงสุดที่ระดับ 5.85 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 5.45 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 19.88 ล้านบาท

นายโชติ เชษฐโชติศักดิ์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GIFT กล่าวว่า บริษัทเชื่อมั่นว่าปี 67 จะเป็นปีแห่งการเติบโตหลากหลายมิติ พร้อมเติมเต็มอีโคซิสเต็มให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เพื่อเข้าสู่ธุรกิจใหม่ๆ ตามแผนทันที และคาดว่าจะสร้างรายได้รวมปี 67 สูงทะลุเป้าหมายที่ 2.7 พันล้านบาท

ทั้งนี้ ภายใต้การนำของ นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ เข้ามาดำเนินงานและขยายธุรกิจผ่านกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพ GIFT ได้เดินหน้าสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องภายใต้ 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ กลุ่มธุรกิจ Tech & Innovations, กลุ่มธุรกิจ Food & Beverage และกลุ่มธุรกิจ Hospitality, Wellness & Beauty โดยได้เริ่มต้นที่การลงทุนใน  A Lot Tech

โดยในปีที่ผ่านมา A Lot Tech มีภาพรวมการเติบโตดีมาก เนื่องจากเครือข่ายร้านค้าออนไลน์ครอบคลุมหลายเซ็กเมนต์ ช่องทางการจำหน่ายทั้งออฟไลน์และออนไลน์บนแพลตฟอร์มหลากหลาย เช่น Live Commerce บน TikTok และการครองส่วนแบ่งตลาดซิมการ์ดสูงสุดในประเทศ รวมถึงฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งกว่า 3 ล้านคน/เดือน และภาพรวมตลาดค้าปลีกสินค้า IoT ที่ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ด้วยความที่อยู่ในเทรนด์และเป็นธุรกิจแห่งอนาคตที่ผู้บริโภคมีความต้องการสินค้ากลุ่มนี้สูง

ขณะที่ปัจจุบัน ตลาดค้าปลีกสินค้าไอที และอุปกรณ์ IoT ในประเทศไทยยังมีศักยภาพในการเติบโตที่สูงมาก ทั้งยังอยู่ในความสนใจและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิทัล สะท้อนจากตัวเลขการใช้โทรศัพท์มือถือกว่า 101.2 ล้านเครื่อง คิดเป็นกว่า 141% ของจำนวนประชากรไทยทั้งหมด ด้านผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในไทยมีจำนวนกว่า 61.21 ล้านคน หรือคิดเป็น 85.3% แสดงให้เห็นถึงโอกาสในการเติบโตของตลาดค้าปลีกสินค้า IoT ซึ่งสามารถใช้ต่อยอดการเติบโตทางธุรกิจได้อีกมาก

Back to top button