Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 13 มี.ค.67


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (13 มี.ค.67) คาดการณ์จะแกว่งตัว Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,377-1,387 จุด โดยมีเซนติเมนต์บวกจากตลาดหุ้นสหรัฐฯที่ทำนิวไฮ อย่างไรก็ตามมองการปรับขึ้นของดัชนียังไม่กว้าง หลังตัวเลขเงินเฟ้อ CPI สหรัฐฯ เดือน ก.พ. ออกมาสูงกว่าคาดเล็กน้อย Headline เพิ่มขึ้น 0.4% จากเดือนก่อน, เพิ่มขึ้น 3.2% จากปีก่อน ส่วน Core โต 0.4% จากเดือนก่อน, +3.8% จากปีก่อน สะท้อนว่าการชะลอของเงินเฟ้อเริ่มช้าและหนืดมากขึ้น ส่งผลให้ดัชนีดอลลาร์และบอนด์ยีลด์ดีดตัวขึ้น

โดยอายุ 10 ปี ขยับมาที่ 4.15% จากราว 4% ในสัปดาห์ก่อน ค่าเงินบาทพลิกกลับมาอ่อนค่าค่อนข้างแรงแตะ 35.70 บาท/ดอลลาร์ ทำให้เรามองว่าการประชุม FED สัปดาห์หน้า โฟกัสที่ต้องจับตาคือ Dot Plot ใหม่ ว่าจะเห็นจำนวนครั้งในการปรับลดดอกเบี้ยจะน้อยลงจากเดือน ธ.ค. ที่มองปี 67-69 ปรับลง 3 ครั้ง / 4 ครั้ง / 3 ครั้ง ตามลำดับหรือไม่ ซึ่งหากแนวโน้มตึงตัวขึ้นจะเป็นปัจจัยกดดันสินทรัพย์เสี่ยง

สำหรับตลาดหุ้นไทย ประเด็นกกต.ยื่นขอยุบพรรคก้าวไกล หากเปรียบเทียบกับการยุบพรรคอนาคตใหม่ ตลาดไม่ได้ตอบรับอย่างมีนัยยะจนถึงวันที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ ซึ่งทำให้ตลาดหุ้นไทยร่วงแรง 4% ในวันถัดมา แต่เป็นผลจากการระบาดของ COVID-19 ระลอกแรก ภาพรวมตลาดยังรอปัจจัยบวกจากงบประมาณประจำปี 67 ที่คาดว่าจะผ่านสภาฯได้และประกาศใช้ต้นเดือน เม.ย. หนุนความเชื่อมั่นและทำให้ภาคการลงทุนเร่งตัว และทำให้โมเมนตัมเศรษฐกิจและกำไรบจ.จะทยอยเร่งตัวในปี 67 โดยเฉพาะตั้งแต่ไตรมาส 2/67 เป็นต้นไป

สำหรับกลยุทธ์ : เลือกหุ้นที่แนวโน้มกำไรปี 67 แข็งแกร่งและเทรด PER/PBV ต่ำเทียบกับ Pre-Covid แนะถือลงทุนหลังสะสมหุ้นเพิ่มบริเวณ 1,350 จุด

หุ้นเด่นเดือน มี.ค.:  BDMS, HMPRO, KCG, SHR, TACC

Back to top button