YGG บวก 3% ลุ้นรายได้ปีนี้ “นิวไฮ” รับรู้เกมใหม่-หนังฮอลลีวูด

YGG วิ่ง 3% จับตาผลงานปีนี้โตเด่น รับรู้รายได้เกมใหม่ "Nine Eyes" รวมถึงภาพยนตร์ฮอลลีวูด "Home Sweet Home Rebirth" คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/67


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (15 มี.ค.67) ราคาหุ้น บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG ณ เวลา 15:50 น. อยู่ที่ระดับ 7.65 บาท บวก 0.25 บาท หรือ 3.38% สูงสุดที่ระดับ 7.75 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 7.40 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 63.08 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้ นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร กล่าวว่า ปี 67 เป็นปีที่ท้าทายของบริษัทในการเตรียมงาน Production รองรับการผลิตแอนิเมชั่น และ VFX จากกลุ่มลูกค้าใหม่ คาดเห็นการเปลี่ยนแปลง Base Line ขยับสู่การเติบโตด้านงาน Service 30% ภายหลังจากผ่านการทดสอบคุณภาพของกลุ่มลูกค้า พร้อมชูจุดเด่นความเชี่ยวชาญ ด้านงานเกม ต่อยอดการให้บริการผลิตเกมทั้งในไทยและต่างประเทศ

ด้านการผลิตภาพยนตร์ฮอลลีวูด “Home Sweet Home Rebirth” คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/67 เตรียมแตกขยายการรับรู้รายได้รูปแบบใหม่ของบริษัท ล่าสุดได้รับการติดต่อจากแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่หลายรายจากฝั่งอเมริกาให้ความสนใจซื้อสิทธิในการฉาย เนื่องจากมีความประทับใจในบทบาท นักแสดง และเค้าโครงเรื่องจาก Video game “Home Sweet Home” ที่มีผู้ติดตามจากทั่วโลกเป็นจำนวนมาก ประกอบกับกระแสความนิยมหนังแนวเขย่าขวัญ เหนือธรรมชาติ มั่นใจได้รับความสนใจจากคนดูทั่วโลก

โดยปี 67 ถือเป็นปีแห่งการพลิกโฉมธุรกิจที่กลุ่ม YGG มุ่งสู่ธุรกิจต้นน้ำอย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมการเตรียมการด้านเครือข่ายสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจให้สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของบริษัท ในการสร้างมูลค่าเพิ่มและต่อยอดผลิตภัณฑ์ในแต่ละกลุ่มธุรกิจ ทั้งส่วนภาพยนตร์ เกม แอนิเมชั่น และคอมพิวเตอร์กราฟิก

ส่วนแผนในการพัฒนาเกมใหม่ๆ ในปีนี้จะมีการปล่อยเกมออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงต้นไตรมาส 2 เตรียมเปิด Soft Launch เกม “Nine Eyes” หลังจากใช้เวลาพัฒนามากว่า 2 ปี เพื่อให้เป็นเกมที่สมบูรณ์ที่สุด  คาดว่ารายได้จาก เกม “Nine Eyes” จะทยอยรับรู้ได้ตั้งแต่ไตรมาส 3 ของปีนี้ โดยกลุ่มเป้าหมายของผู้เล่นจากทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยเฉพาะในตลาดหลัก เช่น จีน สหรัฐ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน และยุโรป

“เกม Nine Eyes เป็นเกมในกลุ่ม RPG ที่ได้รับความนิยมอันดับ 1 จากทั่วโลกมานานกว่า 10 ปี ครองส่วนแบ่งการตลาดกว่า 30% ของตลาดเกมมือถือทั่วโลก และยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ปีนี้ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามแผน รายได้รวมน่าจะเติบโต New High เพราะมีรายได้รูปแบบใหม่ที่เข้ามา จากเกม ภาพยนตร์ และจากธุรกิจหลักของงานขายและการให้บริการ ของเกม แอนิเมชั่น VFX ที่ยังโตต่อเนื่อง และมีรายได้บางส่วนมารับรู้ในปีนี้ด้วย” นายธนัช กล่าว

Back to top button