ตลท.สั่ง UWC แจงเพิ่มกรณี”นิธิศ ศิลมัฐ”กู้เงินร่วมทำเทนเดอร์ฯ DIMET

ตลท.สั่ง UWC แจงเพิ่มกรณี"นิธิศ ศิลมัฐ"กู้เงินร่วมทำเทนเดอร์ฯ DIMET เนื่องจากข้อมูลที่ UWC ชี้แจงยังไม่ครบถ้วนและไม่ชัดเจน ตลาดหลักทรัพย์จึงขอให้ UWC ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมภายในวันที่ 15 มกราคม 2559


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุว่า ตลท. ขอให้ บริษัท เอื้อวิทยา จำกัด (มหาชน) หรือ UWC ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมกรณีการให้เงินกู้ยืมแก่นายนิธิศ ศิลมัฐ จำนวน 119.78 ล้านบาท เพื่อนำไปซื้อหุ้น บริษัท ไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน) หรือ DIMET ในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ดังกล่าวร่วมกันกับ UWC

เนื่องจากนายนิธิศ ไม่สามารถจัดสรรเงินมาจ่ายได้ทันกำหนดการจ่ายชำระเงินให้กับผู้ถือหุ้นของ DIMET ที่นำหุ้นมาขายและอยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อกู้ยืมเงินจากแหล่งเงินทุนอื่น ทำให้ UWC ต้องให้การสนับสนุนเงินจ่ายชำระให้นายนิธิศ เพื่อให้กระบวนการของการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ DIMET บางส่วนสำเร็จลุล่วงเสร็จสิ้น

เนื่องจากข้อมูลที่ UWC ชี้แจงยังไม่ครบถ้วนและไม่ชัดเจน ดังนั้นเพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนของ UWC ได้รับข้อมูลที่ครบถ้วนและชัดเจนเพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุนในหลักทรัพย์ของ UWC ตลาดหลักทรัพย์จึงขอให้ UWC  ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมภายในวันที่ 15 มกราคม 2559

Back to top button