“แบงก์ชาติ”ไม่ตัดบริการลงทะเบียนซิม ชื่อไม่ตรงโมบายแบงก์กิ้ง

แบงก์ชาติ ยันชัดไม่ตัดการให้บริการคนที่ซิมการ์ดไม่ตรงกับโมบายแบงก์กิ้ง โยน กสทช.และผู้เกี่ยวข้อง เร่งชี้แจงทำความเข้าใจด่วน...


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (27 พ.ค. 67) นายรณดล นุ่มนนท์ รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยถึงกรณีข่าวการตรวจสอบคัดกรองเบอร์ที่ลงทะเบียนซิมการ์ด ให้มีชื่อตรงกับบัญชีธนาคารที่อยู่บนโมบายแบงก์กิ้ง ซึ่งเป็นนโยบายขอความร่วมมือจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.)  โดยระบุว่า เรื่องนี้ เป็นสิ่งที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ธนาคารพาณิชย์ และผู้เกี่ยวข้องจะต้องหารือในรายละเอียดร่วมกันให้เร็วที่สุด เพราะเป็นเรื่องที่สร้างความตกใจให้กับประชาชน

นายรณดล  ระบุว่า คงต้องมีรายละเอียด เจ้าภาพคือ กสทช.ในเรื่องนี้ ที่จริงอาจมีประเด็นไม่ตรงกันด้วยเหตุผลอะไร ก็คงมี แต่มีข่าวว่าจะปิดโมบายแบงก์ ไม่ใช่ กิจกรรมยังปกติ สามารถทำธุรกรรมได้อยู่ ส่วนเรื่องชี้แจงชื่อไม่ตรง ก็อาจจะต้องชี้แจง พิสูจน์ แต่การไม่ตรงกันต้องมีเหตุผล

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ยังไม่มีการตัดการให้บริการ เนื่องจากต้องรอความชัดเจนอย่างเป็นทางการในเรื่องนี้อีกครั้ง และกรณีที่ซิมการ์ด และชื่อบัญชีไม่ตรงกัน เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ และสามารถชี้แจงในด้านรายละเอียดได้.

Back to top button