MK ตั้งเป้าปี 59 รายได้ 4.1 พันลบ.จากปีก่อน 3.8 พันลบ.ผุด 5 โครงการใหม่

MK ตั้งเป้าปี 59 รายได้ 4.1 พันลบ.จากปีก่อน 3.8 พันลบ.ผุด 5 โครงการใหม่


นายสุเทพ วงศ์วรเศรษฐ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 59 อยู่ที่ 4.1 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่คาดว่ามีรายได้อยู่ที่ 3.8 พันล้านบาท โดยจะมาจากการรับรู้รายได้ทั้งหมดจากมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) ที่มีอยู่ 500 ล้านบาท

ขณะที่บริษัทมีแผนจะเปิดขายโครงการใหม่ในปีนี้อีก 5 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 3.2 พันล้านบาท ได้แก่ โครงการบ้านเดี่ยวชวนชื่น แกรนด์ ราชพฤกษ์ มูลค่า 1 พันล้านบาท และโครการชวนชื่น แกรนด์ เอกชัย-บางบอน 4 มูลค่า 700 ล้านบาท โดยมีกำหนดเปิดตัวภายในไตรมาส 2/59 หลังจากนั้นในช่วงไตรมาส 4/59 บริษัทจะเปิดตัวโครงการทาวน์เฮาส์ระดับราคา 2 ล้านบาท 2 โครงการ มูลค่าโครงการละ 500 ล้านบาท บริเวณกรุงเทพฯโซนตะวันตก และบ้านแฝดระดับราคา 4-5 ล้านบาท มูลค่า 500 ล้านบาท

บริษัทวางเป้ายอดขายในปีนี้ที่ 4.1 พันล้านบาท พร้อมตั้งงบลงทุนซื้อที่ดิน 1 พันล้านบทท เพื่อใช้รองรับการพัฒนาโครงการใหม่ในช่วงปี 59-60 อีกทั้งบริษัทวางแผนการปรับสัดส่วนรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์และรายได้จากอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าและการบริการในอีก 5 ปีข้างหน้าเป็น 50:50 จากปัจจุบันรายได้ส่วนใหญ่ราว 97% เป็นรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ และที่เหลืออีก 3% เป็นเป็นรายได้จากอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าและการบริการ

นายสุเทพ กล่าวว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้จากอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าและการบริการเพิ่มเป็น 8.5% หลังจากการเข้าถือหุ้นในบริษัท พรอสเพค ดีเรลลอปเมนท์ จำกัด 100% ผู้ให้บริการอาคารโรงงานและคลังสินค้าให้เช่า ในเขตปลอดอากรและเขตทั่วไป และมีแผนพัฒนาโครงการพาร์ค คอร์ท เป็นอพาร์ทเม้นให้เช่า 2 อาคาร เนมนเจาะตลาดบนและกลุ่มต่างชาติ โดยโครงการนี้มีกำหนดแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคม 59 และจะเริ่มมีรายได้จากค่าเช่าเข้ามา โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตการประเมินผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม (EIA)

Back to top button