บรรยินหนาว… แพทย์ชี้ “เสี่ยชูวงศ์” ตายผิดลักษณะ

แพทยสภาเผยผลสอบการตาย ‘เสี่ยชูวงษ์' กระดูกคอถูกกระเเทก-พบพิรุธ ไม่มีหลักฐานด้านหลัง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (1 ก.พ.) นางวันเพ็ญ ธนธรรมสิริ พี่สาวนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ที่เสียชีวิตหลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ พร้อมด้วยนายอเนก คำชุ่ม ทนายความ เดินทางเข้าพบ ศ.นพ.สมศักดิ์ โล่ห์เลขา นายกแพทยสภา เพื่อติดตามความคืบหน้าผลกการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตของสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ

โดย ศ.นพ.สมศักดิ์ กล่าวว่า คณะกรรมการจากราชวิทยาลัยพยาธิแพทย์แห่งประเทศไทย ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญนิติวิทยาศาสตร์ ร่วมอยู่ด้วยนั้น ได้พิจารณาจากรายงานผลการชันสูตร รวมกับภาพถ่ายผู้เสียชีวิตเพียง 2 ภาพ คือ ภาพด้านหน้าส่วนบนและส่วนล่าง แต่ไม่มีภาพด้านข้างหรือด้านหลัง เพื่อตอบข้อสงสัยจากญาติผู้เสียชีวิต 7 ข้อ อาทิ หนังตาบนสองข้างมีเลือดออกเยื่อบุตาจนบวมนั้น พบว่าเกิดจากแรงกระแทกของของแข็ง ไม่มีคม ส่วนบาดแผลที่คาง เกิดจากรอยครูดของแข็ง และบริเวณลำคอนั้นพบว่ามีกระดูกหักข้อที่ 6 และข้อที่ 7 ซึ่งเกิดจากแรงกระแทกเช่นกัน แต่ไม่สามารถระบุลักษณะได้ ตรงนี้ต้องไปตรวจสอบร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป

ศ.นพ.สมศักดิ์ กล่าวว่า การเกิดอุบัติเหตุโดยปกติมักจะส่งผลกระทบต่อกระดูกคอข้อที่ 2 และข้อที่ 3 มากกว่า แต่หากจะกระทบไปถึงกระดูกคอข้อที่ 6 และ7 จะเป็นลักษณะร่วมด้วยกันทั้งหมด ซึ่งอาจเกิดจากแรงเหวี่ยง หรือเกิดจากการกระแทกที่มาจากไหล่ร่วมก็เป็นได้ แต่ทั้งหมดก็ไม่สามารถฟันธงว่าเป็นเพราะอะไร ต้องให้ทางญาตินำรายงานดังกล่าวไปพิจารณาร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป ส่วนของแพทยสภานั้น ขณะนี้ได้ดำเนินการจบแล้ว

ด้าน น.ส.วันเพ็ญ กล่าวภายหลังการเข้ารับทราบข้อมูลการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตนายชูวงษ์ ว่า จากการรวบรวมความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญทำให้ครอบครัวค่อนข้างมั่นใจว่าการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ทั้งหมด แต่จะนำข้อมูลที่ได้ส่งต่อไปกองบังคับการปราบปรามใน 2-3 วันนี้ เบื้องต้นยืนยันว่าจากการตรวจสอบภายในรถยนต์คันที่นายชูวงษ์นั่งไปประสบอุบัติเหตุนั้นไม่พบวัตถุของแข็งใดๆ บนรถ และยืนยันว่ารถรุ่นดังกล่าวมีความปลอดภัยสูง

อนึ่ง นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือเสี่ยจืด อายุ 50 ปี เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ หลังนั่งรถยนต์ยี่ห้อเลกซัส 470 สีดำ ทะเบียน ภฉ 1889 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ และอดีต ส.ส.นครสวรรค์ เป็นคนขับ ก่อนประสบอุบัติเหตุชนต้นไม้บริเวณตรงข้ามถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 61 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม.เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.58

Back to top button