RICH เตรียมโกยกำไรราว 160 ลบ.หลังลงทุนโรงไฟฟ้าชีวมวล 9.9 MW

RICH เตรียมโกยกำไรราว 160 ลบ.หลังเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าชีวมวลขนาดกำลังผลิต 9.9 MW นอกจากนี้ บริษัทกำลังอยู่ในระหว่างศึกษาการเข้าลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าอีก 1 โครงการตามแผนขยายธุรกิจพลังงาน


แหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยว่า บริษัท ริช เอเชีย สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ RICH ได้มีการสรุปเข้าลงทุนในโรงไฟฟ้าชีวมวลขนาดกำลังผลิต 9.9 MW เรียบร้อยแล้วหลังจากมีการวางมัดจำไว้บางส่วนในช่วงเดือน พ.ย.ปี 58 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ โครงการนี้สามารถรับรู้รายได้ในทันที เนื่องจากมีการจ่ายไฟฟ้าแล้ว โดยประเมินกำไรจากการรับรู้กำไรที่จำนวน 8 mw (ที่เหลือ 1.9 mw ไว้ใช้ในโรงงานและหักค่า error) จะมีกำไรปี 59 ที่ 160 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทกำลังอยู่ในระหว่างศึกษาการเข้าลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าอีก 1 โครงการโดยจะมีรายละเอียดแจ้งให้ทราบในครั้งต่อไป

ส่วนการเข้าลงทุนการผลิตและจ่ายน้ำประปาที่จังหวัดสมุทรสาครที่ได้เซ็นต์ MOU ไปแล้วนั้น คาดว่าจะเซ็นต์สัญญาในการเข้าดำเนินการเร็วๆ นี้ 

อนึ่ง ก่อนหน้านี้การเข้าลงทุนในโครงการข้างต้นนั้น บริษัทมีการจัดทำและตรวจสอบบริษัท (Due Diligence) ทั้งในด้านกฎหมาย (Legal Due Diligence) และด้านบัญชีและการเงิน (Accounting and Financial Due Diligence) ซึ่งบริษัทคาดว่า การจัดโครงสร้างและการวางระบบบัญชีดังกล่าว จะดำเนินการเสร็จเรียบร้อยภายในไตรมาสที่ 1 ปี 2559 โดยเมื่อเสร็จสิ้นแล้วจะนำเสนอต่อคณะกรรมการในการพิจารณาอนุมัติเพื่อเข้าทำรายการลงทุนในโรงไฟฟ้าชีวมวลดังกล่าว

Back to top button