APCO มั่นใจยอดขายปีนี้โตไม่น้อยกว่า 10% แม้มองกำลังกำลังซื้อในประเทศชะลอ

APCO มั่นใจยอดขายปีนี้โตไม่น้อยกว่า 10% แม้มองกำลังกำลังซื้อในประเทศชะลอ


นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เปิดเผยว่า บริษัทยังคงมั่นใจปีนี้จะทำยอดขายให้เติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน มาอยู่ที่ระดับประมาณ 450 ล้านบาท แม้มองภาพรวมผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและความงามปีนี้จะยังคงชะลอตัวต่อเนื่องจากปี 58 โดยจะขยายตัวในอัตราเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เนื่องจากผู้บริโภคยังมีความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจส่งผลให้กำลังซื้อหดตัวลง

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะปรับการทำงานเพื่อให้คงความสามารถในการสร้างความเติบโตของยอดขายได้ตามเป้าหมาย โดยจะเน้นการขายผลิตภัณฑ์ Operation BIM กับกลุ่มลูกค้าในประเทศมากขึ้น เช่น ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ป่วยด้วยมะเร็ง ผู้ที่มีปัญหาข้อเข่าเสื่อม ผู้มีปัญหาทางดวงตา และ ผู้ทีมีปัญหา SLE โดยการจัดกิจกรรมและโปรโมชั่นกับกลุ่มผู้แนะนำผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ตลอดจนเพิ่มรายการโทรทัศน์ในช่องที่มีความนิยมสูง จากปัจจุบันมีรายการ ภูมิสมดุล เผยแพร่ข้อมูลผลิตภัณฑ์ทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 5 เพื่อกระตุ้นยอดขายให้กับช่องทาง telemarketing ผ่าน call center 1154

นายพิเชษฐ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการตลาดในต่างประเทศ จะขยายตลาดผ่านทางพันธมิตรในสิงค์โปร์ ในช่องทางธุรกิจขายตรงแบบหลายชั้น เน้นการสร้างเครือข่ายและจำหน่าย ในสิงคโปร์ มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย จากนั้นจะมีการพิจารณากระแสตอบรับก่อนที่จะมีการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน Asian Phytoceuticals International Limited (API) ร่วมกันต่อไป

สำหรับยอดขายในปีนี้จะมาจากสัดส่วนในประเทศ 85% และในต่างประเทศ 15% และยังคงอัตราส่วนกำไรขั้นต้นอยู่ที่ไม่ต่ำว่า 85%

Back to top button