“สมคิด” สั่ง ก.คมนาคมเชิญ “นกแอร์” หารือ เตือน CEO รับผิดชอบ-อย่าหนีปัญหา

“สมคิด" สั่ง ก.คมนาคมเชิญ "นกแอร์" หารือ เตือน CEO รับผิดชอบ-อย่าหนีปัญหา


พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า ในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้(16 ก.พ.)  นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี สั่งการให้กระทรวงคมนาคมเชิญผู้บริหารของ บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOK เข้ามาหารือแนวทางการแก้ไขและป้องกันปัญหาการบริหารงานภายในที่ส่งผลกระทบให้มีการยกเลิกเที่ยวบิน ซึ่งทำให้ผู้บริโภคได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก เพราะเห็นว่าเป็นปัญหาที่ผู้บริหารสูงสุดของ NOK ต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบ และไม่ควรหนีปัญหา

ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคมได้รายงานต่อที่ประชุม ครม.วันนี้ถึงสถานการณ์การยกเลิกเที่ยวบินของนกแอร์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 14 ก.พ.จำนวน 9 เที่ยวบินในวันดังกล่าว เนื่องจากนักบินของสายการบินนกแอร์ประท้วง ส่งผลให้มีผู้โดยสารตกค้างที่สนามบินเป็นจำนวนมาก

โดยนายสมคิด กล่าวกับ รมช.คมนาคม และตัวแทนกระทรวงคมนาคมว่า ทุกสายการบินจะต้องมีแผนฉุกเฉินและมาตรการคุ้มครองผู้บริโภคให้ชัดเจน ขณะเดียวกันทุกสายการบินจะต้องเข้ามาช่วยกันแก้ปัญหาในการจัดเที่ยวบินขนส่งผู้โดยสารไปยังจุดหมาย นอกจากนั้น ผู้บริหารกระทรวงคมนาคมจะต้องเตรียมพร้อมรองรับสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับบุคลากรในองค์การด้านการบินที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต เพราะอาจได้รับผลจากมาตรการยกระดับมาตรฐานการบิน ดังนั้น ต้องไม่ปล่อยให้แต่ละสายการบินแก้ไขปัญหาเพียงลำพัง

อย่างไรก็ตาม กระทรวงคมนาคมไม่ได้รายงานว่าเหตุผลที่ทางผู้บริหารของสายการบินนกแอร์ไม่ได้เข้าร่วมประชุมและไม่ได้ส่งตัวแทนเข้ามาหารือกับอีก 13 สายการบินวานนี้เพราะสาเหตุใด

               

 

X
Back to top button